Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng lao dốc, người Châu Á tranh nhau mua vàng kiếm lời

Vàng - Ngoại tệ

22/03/2021 14:09

Giá vàng lao dốc xuống gần mức thấp nhất trong 9 tháng, khiến những người mua sắm trang sức ở Châu Á tranh nhau săn lùng những món hời.

Sau một năm nhu cầu ảm đạm, giờ đây các nhà bán lẻ đang mua nhiều kim loại quý hơn, để phục vụ cho nhu cầu khách tăng trở lại.

Bà Seema B, một nội trợ 35 tuổi, đã mạo hiểm đến Zaveri Bazaar ở Mumbai để mua những chiếc vòng đeo tay mới sau nhiều tháng giãn cách xã hội. Bà nói: “Giá đã giảm một chút và nỗi lo chung về COVID-19 cũng giảm bớt".

Bà Seema cũng một trong số những người ở Ấn Độ và Malaysia thường tích trữ vàng cho đám cưới hoặc đầu tư. Các nhà đầu tư bán lẻ ở Hàn Quốc cũng đang tích trữ vàng miếng. Vì trước đó, nhu cầu vàng của Trung Quốc đã thúc đẩy doanh số bán hàng cao ngất ngưỡng trong dịp Tết Nguyên đán.

Bên cạnh đó, nhu cầu đối với vàng vật chất có thể ngăn chặn đà trượt giá do lợi suất trái phiếu tăng và dòng tiền chảy ra từ các quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng.

gia-vang.jpg
Nhẫn vàng bên trong một cửa hàng Kalyan Jewelers ở Noida, Ấn Độ. Nhu cầu vàng của Ấn Độ đã tăng trở lại sau khi thuế nhập khẩu giảm. Ảnh: Bloomberg

"Thị trường vàng vật chất ngày càng trở nên quan trọng trong việc thiết lập giá sàn. Giá vàng sàn đang bắt đầu có bước đệm tốt”, Suki Cooper, một nhà phân tích kim loại quý tại Ngân hàng Standard Chartered cho biết.

Trong khi đó, các nhà kim hoàn ở Ấn Độ dự đoán đà tăng sẽ kéo dài cho đến ngày mua vàng tốt lành của Akshaya Tritiya diễn ra vào tháng 5. Kumar Jain, chủ sở hữu cửa hàng UT Zaveri ở Mumbai, kỳ vọng doanh số bán hàng sẽ tăng gần gấp đôi trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 so với một năm trước đó. Ông cũng lạc quan về quý sắp tới.

Ông nói: “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu tăng đáng kể trong tháng qua, khi khách hàng đến mua đồ cho đám cưới và họ đều nghĩ rằng giá sẽ còn tăng cao hơn nữa".

Mặt khác, Ấn Độ là quốc gia nhập khẩu gần như tất cả vàng mà nước này tiêu thụ. Và việc cắt giảm thuế nhập khẩu cũng khiến kim loại quý này rẻ hơn ở Ấn Độ. Các ước tính ban đầu cho thấy, lượng mua vàng vào tháng 2/2021 đã tăng lên mức cao nhất kể từ cuối năm 2019.

Theo báo cáo của Metals Focus, tiêu thụ đồ trang sức bằng vàng ở Trung Quốc dự kiến sẽ tăng 28% vào năm 2021. Zhang Yongtao, Tổng thư ký Hiệp hội Vàng Trung Quốc, cho biết doanh số bán đồ trang sức tại các nhà bán lẻ lớn ở thành thị đã tăng hơn gấp đôi trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán so với năm ngoái. Điều này đã thúc đẩy thị trường địa phương giao dịch ở mức cao kể từ giữa tháng 1/2021.

Các đại lý vàng thỏi cho biết, phí bảo hiểm tính theo kilobars cũng đang tăng ở Singapore, Hồng Kông và Thái Lan kể từ tháng 2.

Joshua Rotbart, người sáng lập và đối tác quản lý tại J. Rotbart & Co. cho biết, điều này có thể là do thị trường phế liệu đi vào bế tắc sau khi giá vàng giảm. Nó cũng đồng nghĩa với việc các nhà tinh chế đang vật lộn để có đủ nguyên liệu tạo ra đủ vàng miếng.

Ông nói: "Không có căng thẳng thực sự trên thị trường và chắc chắn phí bảo hiểm này không phải là mức cao nhất mọi thời đại”.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement