Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng khởi sắc sau cuộc họp của Fed

Vàng - Ngoại tệ

04/11/2021 18:09

Michael Langford, Giám đốc công ty tư vấn AirGuide dự báo vàng sẽ giao dịch trong khoảng từ 1.750-1.800 USD/ounce.

Giá vàng châu Á tăng trong phiên 4/11 sau khi chạm mức thấp của ba tuần trong phiên trước đó trong bối cảnh nhà đầu tư nhận được sự trấn an từ kế hoạch của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), trong đó giảm dần chương trình kích thích kinh tế, nhưng không tăng lãi suất trong một khoảng thời gian.

Vào lúc 18h10 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,58% lên 1.779,60 USD/ounce, sau khi chạm mức thấp kể từ ngày 13/10 trong phiên ngày 4/11. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,9% lên 1.779,90 USD/ounce.

Fed thông báo sẽ bắt đầu cắt giảm chương trình mua tài sản hàng tháng trong tháng 11/2021 và dự kiến sẽ kết thúc chương trình này vào giữa năm 2022.

Tuy nhiên, ngân hàng này đánh tín hiệu cho thấy sẽ tiếp tục thận trọng trước khi tăng lãi suất trong bối cảnh Fed vẫn giữ quan điểm rằng lạm phát chỉ là “tạm thời” và chờ đợi thêm dấu hiệu tăng trưởng từ thị trường việc làm.

Chuyên gia Stephen Innes từ công ty dịch vụ tài chính SPI Asset Management (Thụy Sỹ) cho hay quan điểm hiện tại của Fed đã hỗ trợ vàng, cho đến khi ngân hàng trung ương này quyết định bắt đầu tăng lãi suất. Vàng thường được hỗ trợ khi lãi suất ở mức thấp bởi nó làm giảm chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Michael Langford, Giám đốc công ty tư vấn AirGuide dự báo vàng sẽ giao dịch trong khoảng từ 1.750-1.800 USD/ounce cho đến khi dữ liệu như báo cáo việc làm và tăng trưởng tiền lương, những số liệu quan trọng đối với các ngân hàng trung ương, được công bố.

Hiện sự chú ý của thị trường đang hướng đến báo cáo việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ, công bố ngày 5/11, cùng với quyết định chính sách của Ngân hàng trung ương Anh (BoE) vào lúc 19h ngày 4/11 theo giờ Việt Nam.

Tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết mức 57,85 - 58,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) ở chiều mua vào và bán ra, giữ nguyên so với phiên trước.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement