Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng khởi sắc khi tăng trưởng việc làm của Hoa Kỳ chững lại

Vàng - Ngoại tệ

10/01/2022 00:33

Giá vàng tăng trở lại sau khi dữ liệu cho thấy tăng trưởng việc làm của Hoa Kỳ chậm hơn dự kiến, ngay cả khi Fed tập trung vào ngăn chặn lạm phát ​.

Giá vàng tăng trở lại sau khi sụt giảm trong ba tuần liên tiếp vào thứ sáu này sau khi dữ liệu báo cáo cho thấy tăng trưởng việc làm của Hoa Kỳ chậm hơn mức dự kiến ​​vào tháng trước ngay cả khi Cục Dự trữ Liên bang đã báo hiệu việc tăng lãi suất nhanh hơn, khiến vàng thỏi giảm giá hàng tuần.

Giá vàng giao ngay hiện niêm yết ở mức 1.797,10 USD/ounce, trong khi vàng giao sau của Mỹ ở mức 1.797,40 USD.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết: “Với lượng việc làm được bổ sung ít hơn mức dự kiến vào tháng 12, nhưng với việc tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ giảm trở lại mức thấp nhất trong nhiều năm qua, đó là một báo cáo hỗn hợp đối với vàng,”

Biên chế phi nông nghiệp đã tăng 199.000 việc làm trong tháng trước trong bối cảnh thiếu công nhân, thấp hơn mức dự báo 400.000,​​ với mức tăng trưởng việc làm dự kiến đạt được tại mức vừa phải trong thời gian tới do sự lây nhiễm COVID-19 đang tăng dần đã làm gián đoạn hoạt động kinh tế.

Nhà phân tích Suki Cooper của Standard Chartered cho biết: “Một bản tài liệu báo cáo mạnh hơn dự kiến nhiều khả năng sẽ gây áp lực giảm giá, nhưng một bản dữ liệu yếu hơn cũng không làm thay đổi đáng kể kỳ vọng tăng lãi suất thị trường,”.

“Phản ứng của giá vàng cho thấy thị trường đang tập trung hơn vào rủi ro lạm phát trước cuộc họp của FOMC".

Đồng USD giảm 0,6%, khiến vàng thỏi trở nên rẻ đối với người mua ở nước ngoài.

Giá vàng trước đó đã chạm đến mức thấp nhất kể từ ngày 16 tháng 12 ở mức 1.782,10 USD và được thiết lập để giảm hàng tuần khoảng 1,7%, mức giảm lớn nhất kể từ tuần ngày 26 tháng 11, khi điềm chuẩn lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm của Hoa Kỳ chạm mức cao nhất trong hai năm.

Biên bản của Fed được công bố vào thứ Tư vừa qua cho thấy các quan chức đã thảo luận về việc thu hẹp tài sản nắm giữ tổng thể của ngân hàng trung ương và tăng lãi suất sớm hơn dự kiến ​​để chống lạm phát.

Kim loại này rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Hoa Kỳ, điều này làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không có năng suất.

Tại thị trường Việt Nam, chốt phiên giao dịch đầu năm 08/01, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 61 - 61,75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 150.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên trước đó.

Gia Huy
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement