Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng khó tăng mạnh trong tuần tới

Vàng - Ngoại tệ

06/02/2021 17:50

Theo nhận định của các chuyên gia trên KitcoNews, giá vàng tuần tới tiếp tục chịu áp lực bởi đồng USD và Bitcoin tăng mạnh.

So với mức đóng cửa cuối tuần trước, giá vàng hiện tại vẫn thấp hơn gần 33 USD/ounce (tương đương mức giảm 1,8%). Nếu so với đỉnh đạt được tuần vừa qua (1.870 USD phiên 1/2), giá kim quý đã giảm gần 3%.

Diễn biến giá vàng thế giới tuần qua (1 - 6/2)

Tuần này, 14 nhà phân tích đã tham gia cuộc khảo sát tại Wall Street. Trong đó, có tới 9 chuyên gia (64%) dự đoán giá vàng tăng, chỉ 4 chuyên gia (29%) dự đoán giá vàng giảm, còn lại dự báo vàng đi ngang.

capture.png
Dự báo giá vàng tuần tới (8-13/2/2021) trên KitcoNews.

Còn tại cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street có 1.823 phiếu tham gia khảo sát. Tổng cộng có 873 người (48%), nhận định giá vàng tăng trong tuần tới. 568 người khác (31%), nhận định giá vàng giảm, còn lại 382 cử tri (21%), nhận định giá vàng đi ngang.

Chiến lược gia Margaret Yang của DailyFX cho biết, vàng đã ghi nhận sự phục hồi kỹ thuật như dự đoán của các nhà đầu tư, sau khi giảm mạnh vào phiên 4/2. Song xu hướng chung của vàng vẫn còn khá ảm đạm, khi đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng cao.

Nhà kinh tế trưởng và Giám Đốc điều hành của CME Group Bluford Putnam cho rằng, Bitcoin là một “đối thủ cạnh tranh mới nổi” với vàng. Bitcoin tăng mạnh vì nguồn cung cố định, trong khi vàng vẫn được khai thác và cung ứng ra thị trường.

Dù vậy, vàng vẫn là một loại tài sản hấp dẫn và một hàng rào chống lại rủi ro.

muavangmoi128_iplc.jpg

Giá vàng trong nước diễn biến chậm cũng khiến nhà đầu tư mua vàng từ đầu năm 2021 đến nay chưa lấy lại được giá vốn.

Theo đại diện các doanh nghiệp, nguyên nhân khiến giá vàng trong nước đi ngược xu hướng thế giới tuần này, do thị trường trong nước không chịu áp lực bán tháo mạnh của nhà đầu tư như thế giới. Các doanh nghiệp vẫn có đủ lượng vàng miếng trong kho để tự chủ việc điều hành giá so với mức biến động mạnh của thế giới.

Diễn biến giá vàng SJC tuần qua (1-6/2)

Nhìn lại diễn biến tuần qua, đầu tuần (ngày 1/2), giá vàng trong nước tăng 250.000 - 350.000 đồng/lượng ở chiều bán, lên mức cao nhất kể từ ngày 7/1/2021. 

Sau ngày biến động mạnh trên là chuỗi ngày giá liên tục giảm, xuống mức 56,70 - 56,75 triệu đồng/lượng.

Với diễn biến trên, giá vàng cuối tuần hầu như không thay đổi so với đầu tuần. Giao dịch trên thị trường không sôi động.

Điểm đáng chú ý trong tuần là có thời điểm chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới nới mạnh lên mức 6,6 triệu đồng/lượng, do giá vàng trong nước diễn biến chậm hơn giá thế giới.

PHƯƠNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement