Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng kết thúc năm 2021 ở mức tệ nhất trong 6 năm qua

Vàng - Ngoại tệ

31/12/2021 00:35

Giá vàng giảm xuống mức tối tệ nhất trong sáu năm qua trong khi chịu sức ép bởi đồng USD ngày càng mạnh và lãi suất trái phiếu kho bạc ổn định

Vàng được ghi nhận ở tình trạng tồi tệ nhất trong sáu năm qua, khi mà giá đã giảm xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng trong phiên giao dịch nhẹ vào thứ Năm này, đồng thời còn chịu áp lực không nhỏ bởi đồng USD tăng cao hơn và lãi suất trái phiếu kho bạc ổn định.

Vào lúc 22h35 hôm nay (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng nhẹ 0,11% lên mức 1.806,47 USD/ounce, sau khi xuống dưới mức 1.800 USD trong phiên. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ cũng tăng 0,11% lên 1.806,80 USD.

Chiến lược gia tiền tệ của DailyFX, Ilya Spivak cho biết: “Nhìn lại 48 giờ vừa qua sẽ nhận thấy càng ít có bất kỳ chất xúc tác cơ bản cụ thể nào trên thị trường và phần lớn thị trường vẫn đang rất mỏng và sự biến động này được khuếch đại bởi chính sự thiếu hụt tính thanh khoản đó”.

Giá vàng đạt mức cao nhất một tháng vào thứ Ba vừa rồi, nhưng đã giảm xuống mức thấp nhất một tuần qua vào phiên giao dịch tiếp theo trước khi đóng cửa không đổi và đang trên đà giảm tỷ lệ % hàng năm lớn nhất kể từ năm 2015.

Spivak cho biết tuần đầu tiên của tháng 1 sẽ cung cấp cho chúng ta manh mối định hướng khi mà vàng bị mắc kẹt giữa mức độ lạm phát và các bước đối phó tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ nhằm kiềm chế.

Lãi suất kho bạc Mỹ theo chuẩn kỳ hạn 10 năm ổn định gần mức đỉnh trong một tháng qua, điều này làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không trả lãi.

Chỉ số đồng USD đã phục hồi từ mức thấp trong gần một tháng, qua đó ảnh hưởng đến nhu cầu vàng bằng cách khiến nó trở nên kém hấp dẫn hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Chứng khoán châu Á ổn định vào ngày thứ Năm trầm lắng này khi sự lan rộng của biến thể Omicron làm ngày giao dịch cuối cùng trong năm của nhiều sàn giao dịch trở nên mờ nhạt.

Dữ liệu về thất nghiệp ban đầu hàng tuần của Hoa Kỳ là một số liệu quan trọng về sức khỏe kinh tế của đất nước, sẽ được công bố sau đó vào lúc 20h30 (theo giờ Việt Nam) trong ngày.

Tại thị trường Việt Nam, chốt phiên giao dịch 29/12, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 60,6 - 61,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không thay đổi so với hôm qua.

Gia Huy
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement