Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng hôm nay sẽ tăng mạnh?

Vàng - Ngoại tệ

10/05/2021 00:09

Giá vàng hôm nay 10/5 được dự báo sẽ tăng mạnh, bởi kim loại quý đã có một tuần dậy sóng với mức tăng 3,6%, vượt qua ngưỡng 1.800 USD/ounce.

Tuần qua, giá vàng SJC được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng khoảng 500.000 - 600.000 đồng/lượng. Liệu tuần này có tiếp tục tăng?

Giá vàng thế giới tuần qua cũng tăng khoảng 3,6% và là mức cao nhất đạt được kể từ phiên 2/10, theo số liệu của FactSet.

Giá vàng SJC tuần qua.

Theo kết quả khảo sát giá vàng tuần tới (10 - 15/5) của Kitco News, hầu hết các nhà phân tích ở Phố Wall và các nhà đầu tư ở Phố Chính đều dự báo kim loại quý sẽ tăng giá trong tuần tới.

Tuần trước, 16 nhà phân tích đã tham gia cuộc khảo sát của Kitco News trên Phố Wall. Trong số đó, 14 nhà phân tích, tương đương 88%, nói rằng họ lạc quan về vàng. Đồng thời, hai nhà phân tích, tương đương 13%, cho biết họ dự báo vàng giảm giá vào tuần tới. Không có phiếu trung lập nào cho giá vàng trong tuần này.

Trong khi đó, tổng cộng 1.485 phiếu khảo sát đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Chính. Trong số này, 1.122 người được hỏi, tương đương 76%, cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 203 người khác, tương đương 14%, dự đoán giá vàng giảm, trong khi 160 phiếu, tương đương 11%, cho rằng giá kim loại quý sẽ đi ngang.

Dự báo giá vàng tuần này (10 - 15/5) của Kitco News.

Tâm lý tăng giá mới, đặc biệt là giữa các nhà phân tích Phố Wall, xuất hiện khi giá vàng chứng kiến ​​mức tăng hàng tuần tốt nhất kể từ đầu tháng 11. Giá vàng kỳ hạn tháng 6 giao dịch lần cuối ở mức 1.836,10 USD/ounce, tăng hơn 3% kể từ thứ Sáu tuần trước.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết do dữ liệu việc làm đáng thất vọng, cuộc thảo luận gần đây về khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm chương trình mua trái phiếu vào cuối năm nay là điều hoàn toàn không cần bàn cãi.

Ông nói thêm rằng giá vàng có thể tiếp tục tăng cao hơn khi lợi suất trái phiếu giảm và buộc một số nhà đầu tư phải mua các vị thế đầu cơ ngắn hạn của họ.

Mặc dù vàng đã vượt ra khỏi phạm vi của nó, Hansen nói rằng ông cũng không mong đợi sẽ thấy động lực đáng kể cho đến khi vàng đẩy lên trên 1.850 USD/ounce, điều này thể hiện mức thoái lui kỹ thuật quan trọng cũng như mức trung bình động 200 ngày của nó.

"Vàng đã có một động thái quan trọng, nhưng nó vẫn đang trong xu hướng giảm. Tuy nhiên, tôi lạc quan về vàng dựa trên sự đột phá này", ông nói.

Marc Chandler, giám đốc điều hành Bannockburn Global Forex, là một trong những tiếng nói phản đối trong cuộc khảo sát mới nhất. Ông nói thêm rằng khu vực 1.850 USD có thể chứng minh là một điểm kháng cự đáng kể.

"Tín hiệu cơ bản thực sự là nền kinh tế đang bùng nổ. Vì vậy, tôi sẽ tìm cách làm mờ đà tăng của vàng khi nó tiếp cận khu vực 1.850-1.855 USD", ông nói.

Tuy nhiên, Naeem Aslam, nhà phân tích trưởng về thị trường tại AvaTrade, nhấn mạnh, một điều rõ ràng là chính sách tiền tệ nới lỏng của Fed sẽ không sớm thay đổi. Bên cạnh đó, chỉ số đồng USD giảm do các số liệu kinh tế gần đây và thực tế cho thấy còn nhiều yếu tố bất lợi đối với đồng bạc xanh sẽ giúp củng cố đà tăng của giá vàng.

Nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, Edward Moya dự báo giá vàng có thể tăng lên 1.857 USD/ounce và mức kháng cự tiếp theo là khoảng 1.925 USD/ounce.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement