Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng hồi phục khi thị trường lo ngại virus corona

Sức khỏe

05/02/2020 18:46

Dự báo giá vàng 6/2 có mức hồi phục nhẹ khi thị trường vẫn lo ngại về sự lây lan của dịch bệnh do virus corona gây ra.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao dịch phiên cuối tuần cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.552 USD/ounce, tăng 0,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 4/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.555,95 USD/ounce, tăng 0,80 USD/ounce so với phiên liền trước.

Dự báo giá vàng 6/2: Vàng hồi phục do lo ngại virus corona.
Dự báo giá vàng 6/2: Vàng hồi phục do lo ngại virus corona.

Hôm 4/2, Hong Kong thông báo ca tử vong đầu tiên do dịch bệnh tại đây, trong khi tổng số người chết vì dịch bệnh này tại Trung Quốc đã tăng lên đến con số 500.

Lo ngại rằng dịch bệnh lây lan sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế đã làm giá vàng tăng. Steve Cochrane, chuyên gia kinh tế trưởng khu vực châu Á Thái Bình Dương của Moody’s Analytics, nói trong một lưu ý rằng cuộc khủng hoảng này có thể làm giảm GDP của Trung Quốc 1,2% trong quý 1 và 0,3% trong cả năm 2020.

Tuy nhiên, mức tăng của giá vàng cũng bị hạn chế bởi tâm lý rủi ro vẫn còn khá mạnh sau khi Trung Quốc có những biện pháp hỗ trợ nền kinh tế. Bắc Kinh đã bơm khoảng 1,7 nghìn tỷ Nhân dân tệ (243 tỷ USD) vào hệ thống tài chính, một vài báo cáo còn cho rằng sẽ còn có những chính sách hỗ trợ khác được triển khai trong ngắn hạn.

Trong khi đó, Tổ chức y tế thế giới vẫn tỏ ra tin tưởng rằng dịch bệnh sẽ được khống chế và rằng 99% người mắc bệnh hiện đang ở Trung Quốc.

Trên thực tế, số ca ca nhiễm mới và số người tử vong vẫn không ngừng tăng lên và đã lan rộng ra hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nhiều nước đã thắt chặt quy định về việc đi lại, trong đó có việc cấm các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc.

Chính quyền Bắc Kinh cũng đã có một động thái hiếm thấy: thừa nhận những thiếu sót và khó khăn trong việc đối phó với dịch bệnh. Trong khi đó, các chuyên gia lo ngại dịch có thể làm giảm tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới và tác động đến các nước khác phụ thuộc vào các chuỗi cung ứng của nước này.

Tới 17h30 ngày 5/2, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 43,500 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,800 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết  giá vàng SJC  ở mức 43,450 triệu đồng/lượng (mua vào) và 43,920 triệu đồng/lượng (bán ra).

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement