Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng giảm sâu, có nên thu mua chờ ngày vía Thần Tài?

Vàng - Ngoại tệ

17/02/2021 12:29

Người dân cần có những cân nhắc nếu dự định mua vàng thời điểm này để chờ bán ra kiếm lãi ngày vía Thần Tài, bởi chênh lệch giá vàng SJC so với giá vàng thế giới đang trên 6 triệu đồng/lượng.

Mở cửa thị trường phiên khai Xuân sáng nay 17/2, giá vàng SJC tại Hà Nội qua niêm yết của một số doanh nghiệp vàng lớn ở mức 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào) - 57 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và bán buôn.

Các mức giá này giảm mỗi chiều 250.000 đồng/lượng và 350.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch cuối cùng của năm Canh Tý 2020.

Tương tự tại TPHCM, giá vàng SJC hiện giao dịch ở mức 56,45 triệu đồng/lượng - 57 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 300.000 đồng/lượng và 350.000 đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch cuối cùng của năm Canh Tý 2020 (tức ngày 9/2/2021), giá vàng SJC tại Hà Nội qua niêm yết của một số doanh nghiệp vàng lớn ở mức 56,6 triệu đồng/lượng (mua vào) - 57,35 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và bán buôn.

Tại TPHCM, giá vàng SJC qua niêm yết của doanh nghiệp chốt ở mức 56,75 triệu đồng/lượng - 57,35 triệu đồng/lượng.

Sáng 9/2, giá vàng SJC tăng vọt lên sát mốc 58 triệu đồng/lượng, ngoài nguyên nhân ảnh hưởng bởi xu hướng chính trên thế giới còn do các nhà vàng điều chỉnh trước ngày vía Thần Tài.

Giá vàng giảm sâu, có nên thu mua chờ ngày vía Thần Tài? - 1
Giá vàng SJC đang cao hơn giá vàng thế giới trên 6 triệu đồng/lượng (ảnh: Sơn Tùng)

Như vậy, với các mức giá trên, giá vàng SJC giao dịch trong nước hiện cao hơn giá vàng thế giới quy đổi hơn 6 triệu đồng mỗi lượng. Theo đánh giá của giới chuyên gia, sở dĩ giá vàng trong nước được các doanh nghiệp giữ ở mức cao và chênh so với giá vàng thế giới từ 6-7 triệu đồng/lượng (dù những giao dịch trên thị trường không nhiều) là do sắp đến ngày vía Thần Tài.

Năm nay, ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch) sẽ rơi vào chủ nhật - ngày 21/2 dương lịch. Vào ngày này, hầu hết các cửa hàng vàng đều mở cửa từ 5 - 6 giờ sáng để đón khách thay vì mở cửa lúc 8 giờ như thường lệ.

Tuy nhiên, để tránh cảnh xếp hàng chờ đợi tới vài tiếng đồng hồ, mọi người có thể cân nhắc chuyện đặt mua vàng online vừa nhanh, vừa tiện lợi. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, mua vàng online cũng sẽ an toàn hơn.

Trên thế giới, lúc 7h hôm nay 17/2 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay qua niêm yết của Kitco.com có biên độ giảm hơn 5 USD, giao dịch ở mức 1.788 USD/ounce.

Giá vàng trên thị trường thế giới tiếp tục tụt giảm trong bối cảnh nước Mỹ công bố thông tin kinh tế tích cực và đồng tiền ảo Bitcoin tăng giá dữ dội.

Theo dữ liệu từ Cục dự trữ liên bang New York, tâm lý trong lĩnh vực sản xuất khu vực New York tích cực hơn so với dự báo. Khảo sát cho thấy chỉ số điều kiện kinh doanh chung trong lĩnh vực sản xuất tăng lên 12,1 điểm trong tháng 2, tăng mạnh so với 3,5 điểm trong tháng 1 và 6,2 điểm theo như các dự báo.

Giá vàng được dự báo sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm trong ngắn hạn.

Trong một dự báo mới, Morgan Stanley cho rằng, giá vàng sẽ còn có thể thủng mốc 1.800 USD/ounce trong năm 2021. Theo ngân hàng này, lạm phát của Mỹ dự báo sẽ tăng hơn 2% một chút trong 2 năm tới. Và đây không phải là loại kịch bản lạm phát có thể giúp giá vàng bứt phá.

Hiện giới đầu tư đang theo dõi sát tình trạng lạm phát của Mỹ cũng như nhiều nước khi mà chính phủ các nước vẫn tăng cường bơm tiền vào để vực dậy các nền kinh tế.

An Hạ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement