Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng giảm mạnh từ đỉnh 6 năm

Vàng - Ngoại tệ

28/01/2020 22:40

Giá vàng hôm nay 29/1 chứng kiến mức giảm mạnh, sau khi vừa đạt đỉnh cao nhất 6 năm do thị trường lo ngại dịch virus corona.

Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.568 USD/ounce, giảm 2,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 2/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.572,95 USD/ounce, giảm 4,35 USD/ounce so với phiên liền trước.

Giá vàng hôm nay 29/1: Giảm mạnh từ đỉnh cao nhất 6 năm.
Giá vàng hôm nay 29/1: Giảm mạnh từ đỉnh cao nhất 6 năm.

Giá vàng thế giới tăng bùng nổ trong bối cảnh dịch virus Vũ Hán lan rộng và giới đầu tư tìm kiếm kênh trú bão an toàn ở vàng. Kinh tế Trung Quốc và châu Á được dự báo sẽ đối mặt với nhiều khó khăn.

Vàng tăng giá chủ yếu do sự lo ngại về virus corona tăng cao với 80 người chết tại Trung Quốc và giới đầu tư đang chờ đợi thông tin từ cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong 2 ngày tới. Lợi tức trái phiếu Mỹ xuống mức thấp nhất 3 tháng.

Sự nghiêm trọng của dịch bệnh virus corona đã khiến giới đầu tư đồng loạt tìm đến các loại tài sản an toàn với lo ngại nền kinh tế thế giới sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết tính đến cuối ngày 26/1, Trung Quốc đã ghi nhận 80 trường hợp tử vong vì bệnh viêm phổi lạ do virus corona mới gây ra. Có hơn 2.700 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có hơn 460 trường hợp đang nguy kịch.

Hiệu ứng sợ hãi cũng lan đến các thị trường chứng khoán toàn cầu, khiến nhiều chỉ số lớn trên thế giới giảm sâu đã thêm phần hỗ trợ cho giá vàng. Theo đó, trong phiên đêm qua tại phố Wall, các chỉ số chính đã mất từ 1,5% đến gần 2%, các chỉ số chứng khoán của Anh, Pháp và Đức cũng đã giảm hơn 2%...

Một dự báo trên tờ The Nation cho rằng, ngành du lịch Thái Lan và châu Á có thể tổn thất 3,26 tỷ USD do virus corona nếu dịch bệnh này được kiềm chế vào đầu tháng Ba tới. Tác động của dịch này có thể còn trầm trọng hơn tác động của dịch SARS năm 2003.

Vàng tăng giá còn do giới đầu tư lo ngại bất ổn gia tăng tại Trung Đông sau khi Tòa đại sứ Mỹ ở thủ đô Baghdad của Iraq hôm Chủ nhật bị tấn công với ít nhất 3 quả tên lửa.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement