Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng giảm khi căng thẳng Mỹ-Trung leo thang

Vàng - Ngoại tệ

24/11/2019 23:27

Dự báo giá vàng 25/11 chứng kiến mức giảm nhẹ, sau khi thị trường đang lo lắng về tương lai thỏa thuận Mỹ-Trung.

Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.460 USD/ounce, tăng 2,5 USD so với phiên đóng cửa tuần trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 được giao dịch lần cuối ở mức 1.470,85 USD/ounce, giảm 2,75 USD.

Diễn biến mối quan hệ Mỹ - Trung tiếp tục ảnh hưởng tới giá vàng. Thông tin mới nhất, Trung Quốc và Mỹ đã có bước tiến triển. Theo đó, Trung Quốc đã mời các nhà đàm phán thương mại cấp cao của Mỹ tham gia vòng đàm phán trực tiếp mới tại Bắc Kinh, trong bối cảnh hai bên tiếp tục nỗ lực để ít nhất có thể đạt được một thỏa thuận hạn chế.

Giá vàng phiên đầu tuần, giá vàng thế giới biến động mạnh trong bối cảnh tổng thống Mỹ Donald Trump chịu sức ép chưa từng có từ phía Đảng Dân chủ, trong khi Trung Quốc tiếp tục gây bất ngờ với cú nới lỏng chính sách tiền tệ.

Dự báo giá vàng 25/11: Giảm nhẹ khi căng thẳng Mỹ-Trung leo thang.
Dự báo giá vàng 25/11: Giảm nhẹ khi căng thẳng Mỹ-Trung leo thang.

Trái ngược với những diễn biến tích cực từ cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung và việc chứng khoán ở đỉnh cao kỷ lục, giới đầu tư lo ngại về những bất ổn tiềm ẩn trong bối cảnh lãnh đạo nước Mỹ đang đối mặt với sức ép chưa từng có.

Adam Button là giám đốc điều hành Forexlive.com. CEO nói rằng ông đang lạc quan về giá vàng: “Thời điểm này rất khó khăn nhưng các vết nứt bắt đầu xuất hiện trong thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 và nếu nó bị phá vỡ, đó sẽ là chất xúc tác chính cho vàng”, Adam Button cho biết. “Ngay bây giờ, thị trường đã phần lớn định giá trong một thỏa thuận nhưng ngay cả khi có một thỏa thuận, nó có thể đem tới ít hy vọng hơn”.

Tuy nhiên, ở phía bên kia, Adam Button nói rằng nếu Mỹ trì hoãn mức thuế dự định đưa ra ngày 15/12 và có những tiến bộ được thực hiện giữa hai nước, thì giá vàng sẽ giảm.

Adrian Day là chủ tịch và giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management. Ông cũng đặt tên cho các cuộc đàm phán thương mại là chất xúc tác chính để đẩy vàng lên cao hơn trong ngắn hạn. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng thị trường chứng khoán toàn cầu vốn đang ở đỉnh sẽ chao đảo vào cuối năm có thể cung cấp một số hỗ trợ cho vàng.

Richard Baker là chủ biên của tờ Eureka Miner Report. Cây bút nói rằng thị trường chứng khoán chạm đỉnh có thể cung cấp một số động lực cho vàng vào tuần tới.

“S&P 500 đã đạt mức cao nhất mọi thời đại vào 19/11 (3127,64 điểm). Tôi tin rằng có khả năng đây là đỉnh cao trong thời điểm hiện tại, vì vậy, triển vọng vàng tăng cao hơn khi cổ phiếu giảm giá là khá rõ”, ông nói.

Sean Lusk là giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading. Nhà lãnh đạo bày tỏ sự bi quan về giá vàng trong thời gian tới vì lãi suất đầu cơ vẫn còn cao. Ông nói thêm rằng các nhà giao dịch có thể giảm một số cược tăng giá vào tuần tới trước kỳ nghỉ lễ Tạ ơn của Mỹ. Ông nói thêm rằng sức mạnh kiên cường của đồng USD cũng có thể đè nặng lên kim loại vàng trong thời gian tới.

Dự báo giá vàng tuần tới (25 - 30/11) của Kitco News.
Dự báo giá vàng tuần tới (25 - 30/11) của Kitco News.

Tuần này, 16 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát ở Wall Street. 5 nhà phân tích tương đương 31% cho biết họ dự báo vàng sẽ tăng trong tuần tới. 6 nhà phân tích, tương đương 38%, dự báo rằng vàng sẽ giảm. 5 nhà phân tích còn lại, tương đương 31%, dự báo ​​giá vàng sẽ đi ngang vào tuần tới.

Trong khi đó, 587 người được hỏi đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Tổng cộng 292 người, tương đương 50%, dự báo vàng tăng giá. 173 người, tương đương 29%, dự đoán vàng sẽ giảm. 121 người còn lại còn lại, tương đương 21%, dự đoán một thị trường đi ngang.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement