Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng đứng trước ngưỡng cao nhất 6 năm qua

Vàng - Ngoại tệ

27/01/2020 22:33

Giá vàng hôm nay 28/1 chứng kiến mức tăng mạnh lên gần đỉnh 6 năm, khi thị trường theo dõi diễn biến cuộc họp Fed vào ngày 29/1.

Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay cho hợp đồng giao ngay đang ở mức 1.575 USD/ounce, tăng 10,5 USD so với phiên liền trước. Giá vàng kỳ hạn tháng 2/2020 được giao dịch lần cuối ở mức 1.581,95 USD/ounce, tăng 10,35 USD/ounce so với phiên liền trước.

Giá vàng hôm nay 28/1: Tăng mạnh lên gần đỉnh 6 năm qua.
Giá vàng hôm nay 28/1: Tăng mạnh lên gần đỉnh 6 năm qua.

Hôm 26/1, cơ quan y tế Trung Quốc cho biết khả năng lan truyền virus corona ngày càng mạnh và số ca nhiễm bệnh có thể tiếp tục gia tăng. Trên toàn cầu, hơn 2.000 người đã bị nhiễm bệnh và 56 người ở Trung Quốc thiệt mạng vì căn bệnh này.

Hareesh V, người đứng đầu nghiên cứu hàng hóa tại Geojit Financial Services cho biết mối đe dọa virus đang diễn ra tiếp tục hỗ trợ cho nhu cầu trú ẩn an toàn của vàng.

Mỹ đã xác nhận trường hợp thứ hai mắc virus corona tại nước này, làm suy giảm tâm lí với các tài sản rủi ro hơn.

Các nhà phân tích cho rằng những phát triển tiếp theo xung quanh ổ dịch sẽ là động lực chính cho giá vàng vào tuần tới.

Các nhà phân tích đang theo dõi chặt chẽ quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào 29/1, sự lây lan của corona. Cuộc họp của ngân hàng trung ương và cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell sau đó, là sự kiện chính sẽ diễn ra trong tuần này.

Ngân hàng trung ương sẽ giữ nguyên mức lãi suất. Theo công cụ FedWatch CME, 87,3% khả năng sẽ giữ lãi suất ở mức hiện tại và 12,3% lãi suất 25 điểm cơ bản. Một số nhà phân tích nhận định, Fed nghiêng về phía ôn hòa trong tuyên bố của mình hoặc trong cuộc họp báo của Powell.

Chuyên gia của TD Securities cho rằng, lãi suất trong năm sẽ có những đợt giảm, điều này hỗ trợ co vàng. Ông cho rằng, Fed sẽ duy trì lãi suất trong năm và khả năng cắt giảm 1 lần vào cuối năm.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement