Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng đang ở đáy, ngân hàng Mỹ gợi ý đây là thời điểm tốt để đầu tư

Ngân hàng

19/07/2018 05:08

Trong khi nhiều nhà đầu tư tháo chạy, thì BAML cho rằng, đây chính là thời điểm để mua vàng, vì kim loại này đang giao dịch dưới mức 1.230 USD/ounce,

Vàng mở rộng xu hướng giảm vào thứ Tư (18/7), giá vàng chìm xuống mức thấp nhất trong 1 năm, trong mối tương quan với đồng USD mạnh và đang được hỗ trợ bởi thông tin về triển vọng kinh tế từ Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong buổi điều trần trước quốc hội Mỹ.

Khi phát biểu trước Ủy ban Thượng viện Hoa Kỳ về Ngân hàng, Nhà ở và Đô thị, chủ tịch Fed Jerome Powell thông báo rằng Fed sẽ tiếp tục tăng dần lãi suất, trong khi bình thường hóa chính sách tiền tệ và giảm bảng cân đối kế toán.

Theo Reuters, một số nhà phân tích cho biết giá vàng gần chạm đáy và đã giảm hơn 10% kể từ khi chạm mức đỉnh1.365,23 USD/ounce vào giữa tháng 4. Giá vàng giảm sâu bởi chịu tác động từ các yếu tố đồng USD mạnh hơn, việc tăng lãi suất của Mỹ và căng thẳng thương mại toàn cầu. 

Rạng sáng 19/7 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường Mỹ giảm 0,3% xuống 1.223,11 USD/ounce, sau khi chạm mức thấp nhất 1.220,81 USD/ounce kể từ ngày 14/7 năm ngoái. Tương tự, giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 giảm 0,3% xuống 1.223,3 USD/ounce. 

Giá vàng đang ở đáy, ngân hàng Mỹ gợi ý đây là thời điểm tốt để đầu tư

Jens Pedersen, nhà phân tích cấp cao của Danske Bank tại Copenhagen (Đan Mạch), được Reuters trích dẫn, cho rằng đồng USD tăng điểm cơ bản vào thứ Tư, leo lên mức cao nhất trong 6 tháng so với đồng JPY, sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell đưa ra triển vọng lạc quan về nền kinh tế Mỹ. 

Lãi suất cao hơn có xu hướng thúc đẩy đồng USD và lợi suất trái phiếu tăng giá trị. Bối cảnh này khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, đồng thời làm giảm sự hấp dẫn của vàng. 

Theo nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco Jim Wyckoff, khi chủ tịch của Fed cho rằng nền kinh tế Mỹ đang trong giai đoạn mạnh mẽ và lạm phát được kiểm soát, chỉ số đồng USD lập tức được đầy lên mức cao trong ngày. Điều này hoàn toàn bất lợi cho vàng.

Stephen Innes, trưởng phòng giao dịch của APAC tại sàn giao dịch OANDA, cho biết với đồng USD vững chắc, giá vàng sẽ chịu áp lực giảm trong tương lai gần, vì kim loại quý này đã mất đi sự hấp dẫn đối với nhà đầu tư. 

Tuy nhiên, Jens Pedersen dự kiến ​​sức mạnh đồng USD sẽ suy yếu và các yếu tố khác sẽ giúp giá vàng ổn định trở lại. Theo ông: "Vẫn còn một số lo ngại về môi trường địa chính trị, tình hình ở Ý chẳng hạn. Vì vậy, nếu những câu chuyện này bắt đầu tái bùng phát, nó có thể khiến các nhà đầu tư trở lại với vàng".

Có một điều đáng chú ý là trong khi nhiều nhà đầu tư tháo chạy, ngân hàng Mỹ Merrill Lynch (BAML) cho rằng, với việc vàng giao dịch dưới mức 1.230 USD/ounce, đây có thể là thời điểm tốt để mua vàng. Theo CNBC, trong cuộc khảo sát hàng tháng của BAML, đa số nhà quản lý quỹ cho rằng vàng đã bị định giá thấp và giao dịch dưới giá trị thực của thị trường, cho nên cơ hội tìm kiếm lợi nhuận là không nhỏ.

Giá vàng đang ở đáy, ngân hàng Mỹ gợi ý đây là thời điểm tốt để đầu tư

Trong khi đó tại thị trường trong nước cũng không tránh khỏi chịu tác động từ diễn biến của thị trường thế giới, chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng DOJI niêm yết tại ngưỡng 36,66 - 36,76 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 160.000 đồng/lượng cả 2 chiều so với phiên liền trước. 

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (19/7), Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 36,66 - 36,76 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với phiên trước, giá vàng được điều chỉnh giảm 160.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua – bán. Mức chênh lệch giá bán đang cao hơn giá mua 100.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng SJC mua vào niêm yết tại Công ty VBĐQ Sài Gòn đang ở mức 36,61 - 36,79 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 70.000 đồng/lượng so với cùng thời điểm phiên giao dịch trước, trong khi chênh lệch giá mua – bán vẫn giữ nguyên 180.000 đồng/lượng.

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement