Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng có thể xoay chuyển sau 1 quý khởi đầu tệ hại?

Vàng - Ngoại tệ

03/04/2021 00:30

Sau 1 quý khởi đầu tồi tệ nhất trong gần bốn thập kỷ và hiệu suất hàng quý tồi tệ nhất trong hơn 4 năm, vàng đang khởi động quý thứ hai với một xu hướng tốt hơn. Nhưng xu hướng này liệu có kéo dài?

"Vàng đã có khởi đầu năm tồi tệ nhất trong 39 năm qua, giảm 10%, tức là 190 USD/ounce trong quý đầu tiên của năm 2021. Đây cũng là mức giá tiêu cực nhất trong bất kỳ quý nào kể từ quý IV năm 2016", nhà phân tích Daniel Briesemann của Commerzbank cho biết.

Bất chấp tin tức đáng thất vọng, nhiều người vẫn tin rằng giá vàng có thể phục hồi tốt sau khi giảm xuống dưới 1.680 USD/ounce trong tuần này. Tại thời điểm viết bài, hợp đồng tương lai vàng Comex tháng 6 đang giao dịch ở mức 1.730 USD, tăng 1,25% trong ngày.

screen-shot-2021-04-03-at-00.15.26.png
Biểu đồ giá vàng 1 tháng qua.

"Giá vàng vẫn chưa có chất xúc tác rõ ràng để có thể tăng cao hơn", người đứng đầu chiến lược toàn cầu của TD Securities Bart Melek nói với Kitco News. Vàng tiếp tục nhận được tín hiệu từ lợi suất, có nghĩa là khi lợi suất 10 năm của Kho bạc Mỹ tăng, vàng giảm và ngược lại.

Melek nói thêm, thị trường vàng cần phải thấy phần còn lại của thế giới bắt đầu phục hồi so với Mỹ, điều này sẽ kích hoạt sự đảo ngược của đồng USD. "Tôi lạc quan hơn một chút về quý 2, nhưng vàng sẽ không tìm thấy lực kéo của nó cho đến cuối năm nay", Melek nói.

Ngoài ra, không nên đánh giá thấp sự phổ biến của bitcoin và tác động của thị trường cổ phiếu khởi sắc. "Nó đang ngăn chặn sự quan tâm đến vàng. Nhiều người đang nói về tiền điện tử như một hàng rào. Ngay bây giờ, không có chất xúc tác vĩ mô lớn nào để vàng di chuyển cao hơn", Melek tuyên bố.

Đối với vàng, nó không chỉ là về việc bán hết trái phiếu Mỹ, chủ tịch Phoenix Futures and Options LLC Kevin Grady cho biết. "Tiền điện tử là thứ đang làm tổn thương các khoản đầu tư vàng", Grady nói.

Từ góc độ kỹ thuật, vàng đang trông tốt hơn. "Những đường dài yếu ớt đã hết. Có tiềm năng đáng kể cho sự tăng giá", Melek chỉ ra, nói thêm rằng ông vẫn thấy vàng đạt 1.900 USD vào cuối năm khi lạm phát tăng lên.

Một số nhà phân tích cho rằng, vàng sẽ tăng giá nhiều hơn trong quý II. Chiến lược gia thị trường cao cấp của LaSalle Futures Group Charlie Nedoss cho biết, ông thấy vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới sau khi nó giữ được 1.700 USD/ounce.

Theo nguồn tin giấu tên từ Chính phủ Ấn Độ, hoạt động nhập khẩu vàng tăng cao tại quốc gia tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới có thể hỗ trợ giá vàng, vốn đã giảm gần 17% từ mức cao nhất từ trước tới nay là 2.072 USD/ounce ghi nhận vào tháng 8/2020.

Nhập khẩu vàng tăng mạnh có thể làm gia tăng thâm hụt thương mại của Ấn Độ và gây áp lực lên đồng rupee. Nguồn tin trên cũng cho hay, Ấn Độ đã nhập khẩu kỷ lục 321 tấn trong quý I/2021, tăng mạnh so với mức tương ứng 124 tấn của cùng kỳ năm 2020.

Về mặt giá trị, nhập khẩu vàng của Ấn Độ trong tháng 3 năm nay đã tăng từ 1,23 tỷ USD hồi tháng 3/2020 lên 8,4 tỷ USD. Trong tháng 2/2021, Ấn Độ đã cắt giảm thuế nhập khẩu vàng từ 12,5% xuống 10,75% để thúc đẩy nhu cầu bán lẻ và hạn chế buôn lậu vàng vào quốc gia Nam Á này.

Ở thị trường trong nước, chốt phiên chiều 2/4, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng SJC ở mức 54,95 - 55,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) đối với thị trường TP.HCM.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement