Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng chạm mức thấp nhất trong 6 tuần trong giao dịch qua đêm

Vàng - Ngoại tệ

29/09/2021 08:07

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1733.9 - 1734.9 USD/ounce. Vàng chạm mức thấp nhất trong sáu tuần trong giao dịch qua đêm.

6h sáng nay 29/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên Kitco giao dịch quanh ngưỡng 1.734,30 USD/ounce, giảm 16 USD so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng hôm nay giảm mạnh, chạm mức thấp nhất trong 6 tuần và tụt xa hơn so với ngưỡng hỗ trợ 1.750 USD.

Như vậy, giá vàng hôm nay giảm hơn 1%, chạm mức thấp nhất trong 6 tuần. Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng và chỉ số USD mạnh hơn vào đầu tuần này là những yếu tố gây giảm giá cho thị trường kim loại quý.

Theo ghi nhận vào lúc 1h15 ngày 29/9, giá vàng giao ngay trên sàn Kitco giảm 15,3 USD (tương đương 0,87%), đưa giá vàng thế giới tiếp tục tụt xa hơn so với ngưỡng hỗ trợ 1.750 USD, giao dịch tại 1.735,4 USD/ounce.

gia-vang-hom-nay-299.jpg
Giá vàng hôm nay 29/9, tiếp tục tụt xa hơn so với ngưỡng hỗ trợ 1.750 USD, giao dịch tại 1.735,4 USD/ounce, ghi nhận vào lúc 1h15 ngày 29/9. Nguồn: Goldprice

Lợi suất trái phiếu tăng đã thu hút sự chú ý của các nhà giao dịch và nhà đầu tư. Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm hiện đang đạt 1,529% và ở mức cao nhất trong 3 tháng, làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý, vì làm tăng chi phí cơ hội sở hữu tài sản không sinh lời như vàng. Trong khi các ngân hàng Trung ương lớn trên thế giới đang rục rịch giảm bớt các chính sách cung tiền trong nhiều năm qua.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch 28/9, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,45 - 57,12 triệu đồng/lượng (Hà Nội) và 56,45 - 57,10 triệu đồng/lượng (TP.HCM). Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC tại 56,80 - 57,60 triệu đồng/lượng. Tập đoàn Phú Quý niêm yết ở mức 57,05 - 57,70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước có sự điều chỉnh không đồng nhất giữa các hệ thống cửa hàng. Đơn cử riêng giá vàng SJC tại Công ty VBĐQ Sài Gòn đầu phiên tăng 100.000 đồng/lượng, trong khi giá vàng thế giới giảm, còn khi vàng thế giới tăng thì vàng SJC lại tăng nhanh hơn, khiến mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới được kéo giãn thêm tới 8,9 triệu đồng/lượng.

Thị trường vàng thế giới đang ở mức thấp, nhưng vẫn chịu áp lực bán ra đáng kể ngay cả khi sự lạc quan của người tiêu dùng Mỹ giảm tháng thứ ba liên tiếp. Theo U.S. Conference Board, chỉ số niềm tin người tiêu dùng đã giảm xuống mức thấp 109,3 trong tháng 9, giảm so với mức 115,2 vào tháng 8.

0120_giavang299.jpg

Triển vọng giá vàng không mấy sáng sủa?

Nhiều chuyên gia dự báo về khả năng giá vàng sẽ tiếp tục suy giảm, khi ngân hàng trung ương một số nước đang hướng đến khả năng rút đi chính sách kích thích tiền tệ.

Craig Erlam, Chuyên gia phân tích thị trường cao cấp tại Oanda, phân tích, giá vàng sẽ có một số lực đỡ trong ngắn hạn nhưng nhìn chung tổng thể, triển vọng có thể không mấy sáng sủa.

Thông tin về lạm phát có thể đẩy giá vàng tăng, nhưng nó cũng chẳng có nhiều ý nghĩa ở hiện tại khi nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới đang tiến gần hơn đến việc rút đi chính sách hỗ trợ.

Hiện diễn biến giá vàng liên quan nhiều hơn đến tình hình lạm phát Mỹ và chính sách tiền tệ của Fed. Dự báo giá kim loại quý này sẽ vẫn diễn biến theo hướng suy giảm.

Trong bản phân tích thị trường mới đây, chuyên gia tại AvaTrade – ông Naeem Aslam khẳng định, hiện diễn biến giá vàng liên quan nhiều hơn đến tình hình lạm phát Mỹ và chính sách tiền tệ của Fed. Ông dự báo giá kim loại quý này sẽ vẫn diễn biến theo hướng suy giảm. Theo số liệu mới công bố, số lượng đơn đặt hàng tiêu dùng tại Mỹ tháng 8 tăng 1,8%, cao gấp 3 lần dự báo 0,6% của các chuyên gia tham gia khảo sát của Wall Street Journal.

Chủ tịch Fed Jerome Powell hôm qua cũng đã phát biểu trước một ủy ban của Thượng viện, nhưng không đưa ra nhận xét nào có ý nghĩa đối với thị trường.

Trong khi trước đó, giới đầu tư đang monh chờ cái nhìn sâu sắc về chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương và phản ứng hiện tại của Fed đối với đại dịch COVID-19.

GIA HÂN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement