Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá vàng bất ngờ lên mức cao nhất 2 tuần

Vàng - Ngoại tệ

07/04/2021 00:07

Giá vàng hôm nay (rạng sáng 7/4, giờ Việt Nam) lên mức 1.745 USD/ounce, tăng 16,5 USD (0,9%) so với phiên trước đó.

Thị trường vàng đang tận dụng USD giảm giá và lợi suất trái phiếu Mỹ đi xuống để lên mức cao nhất trong gần hai tuần qua và thử thách mức kháng cự quanh mức 1.750 USD/ounce.

Theo một số nhà phân tích, tâm lý vàng đã dần được cải thiện sau khi bật ra khỏi đáy kép vào tuần trước và vượt khỏi ngưỡng 1.700 USD/ounce. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho rằng, thị trường vàng sẽ vẫn bị mắc kẹt trong trạng thái trung lập nếu nó không thể vượt qua 1.750 USD.

gia-vang-1-thang-qua.png
Giá vàng thế giới trong 1 tháng qua.

Hợp đồng tương lai vàng tháng 6 lần cuối giao dịch ở mức 1.745 USD/ounce, tăng gần 1% trong ngày.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết trong một báo cáo hôm thứ Ba: "Thị trường đang cân nhắc liệu đáy kép có gieo nền tảng cho sự phục hồi hay không". Tuy nhiên, ông nói thêm rằng thử thách thực sự cho vàng là mức 1.765 USD/ounce.

Sau khi mất 10% trong quý đầu tiên để đứng cuối bảng hiệu suất, mức độ kỹ thuật cần thiết để phá vỡ vì mức tối thiểu vẫn ở mức 1765 USD, ông nói. Hầu hết sự phục hồi là kết quả của một đồng yếu hơn và lợi suất đã ngừng tăng. Lạm phát mạnh hơn dự kiến vẫn là vàng, và cùng với đó, cơ hội phục hồi tốt nhất của bạc.

Carsten Fritsch, nhà phân tích kim loại quý tại Commerzbank, lưu ý rằng vàng đang tìm thấy một số động lực kỹ thuật vì dữ liệu kinh tế vững chắc không cung cấp hỗ trợ cho đồng USD và lợi suất trái phiếu. Mặc dù vẫn giữ ở mức cao nhất trong hơn một năm, lợi suất trái phiếu Mỹ 10 năm hiện đang giao dịch ở mức 1,69%.

Sự sụt giảm lợi suất được đưa ra khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế nâng dự báo tăng trưởng cho Hoa Kỳ. IMF dự báo nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 6,4% trong năm nay, tăng so với dự báo tháng 1 về mức tăng trưởng 5,1%.

Đối với nền kinh tế toàn cầu, IMF dự kiến sẽ tăng trưởng 6%, đây sẽ là năm mạnh nhất kể từ 1976.

Tuần trước, dữ liệu kinh tế Mỹ cho thấy thị trường lao động tiếp tục cải thiện khi hơn 900.000 công nhân tìm được việc làm vào tháng trước. Dữ liệu cũng cho thấy sự tăng trưởng tâm lý kỷ lục trong cả lĩnh vực sản xuất và dịch vụ.

Fritsch nói rằng lợi suất đồng USD và trái phiếu của Mỹ không tăng vì các nhà đầu tư tiếp tục kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ duy trì các chính sách tiền tệ cực kỳ phù hợp. Lạm phát bây giờ đã trở thành mối đe dọa cần theo dõi, ông nói.

Thay vào đó, những lo ngại có thể xuất hiện rằng nền kinh tế Mỹ cũng có thể quá nóng do sự kích thích tài khóa lớn, rằng rủi ro lạm phát có thể tăng đáng kể. Trong một kịch bản như vậy, vàng sẽ hưởng lợi", ông nói.

Tuy nhiên, Fritsch nói rằng để vàng vượt qua tình trạng bất ổn hiện tại, kim loại quý phải vượt qua 1.760 USD/ounce.

Không phải tất cả các nhà phân tích đều tin rằng giá vàng có thể tăng cao hơn trong thời gian tới. Các nhà phân tích hàng hóa tại TD Securities lưu ý rằng thái độ nới lỏng của Cục Dự trữ Liên bang đối với việc bán tháo thị trường trái phiếu, điều này đang thúc đẩy lợi suất cao hơn, vẫn là một rủi ro đáng kể đối với giá vàng.

Ở thị trường trong nước, giá vàng SJC cũng chốt phiên 6/4 trong sắc xanh. Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM ở mức 54,85 - 55,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150.000 đồng/lượng.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement