Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá tiêu đầu tuần đi ngang

Giá cả hàng hóa

10/05/2021 07:47

Giá tiêu hôm nay đi ngang tại Tây Nguyên và Đông Nam bộ.

Cụ thể giá tiêu hôm nay thấp nhất ghi nhận tại Gia Lai ở mức 65.000 đồng/kg.

Tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu giữ nguyên 67.000 đồng/kg, Gia Lai, Đồng Nai 65.000 đồng/kg. Còn tại tỉnh Bình Phước tiêu được thu mua với mức 67.500 đồng/kg. Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn giữ mức giá cao nhất 68.500 đồng/kg.

Như vậy giá tiêu hôm nay tại các địa phương Tây Nguyên và Đông Nam bộ đi ngang.

Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá tiêu giao ngay tại sàn Kochi - Ấn Độ giảm 83,35 rupee/tạ, ở mức 38.866,65 rupee/tạ.

Tỷ giá tính chéo của đồng Việt Nam đối với đồng rupee Ấn Độ (INR) từ ngày 6/5/2021 đến ngày 12/5/2021 được Ngân hàng Nhà nước áp dụng tính thuế xuất khẩu và thuế nhập khẩu là 313,36 VND/INR.

Trong tuần trước giá tiêu Ấn Độ tiếp tục giảm trong bối cảnh dịch COVID-19 tại quốc gia này đang ngày càng căng thẳng.

0348_adobestock_98002709.jpg
Giá tiêu hôm nay đi ngang. 

Dự kiến trong giai đoạn 2021 - 2026, thị trường tiêu đen toàn cầu sẽ ghi nhận tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) là 4,1% với mức định giá là 4.184 triệu USD.

Theo thông cáo báo chí của Credible Markets được đăng trên Openpr.com mới đây, hiện nay, trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trên toàn thế giới, thị trường hồ tiêu toàn cầu bị ảnh hưởng nặng nề khi phải đối mặt với các rào cản như gián đoạn chuỗi cung ứng, các biện pháp giãn cách xã hội và các hạn chế thương mại. Vậy khi nào thì thị trường này sẽ ổn định trở lại là câu hỏi được hầu hết mọi người quan tâm.

Với số ca mắc và tử vong do dịch COVID-19 liên tục ở mức kỷ lục, Ấn Độ, nhà sản xuất gia vị lớn nhất thế giới đã đóng cửa biên giới, hạn chế thương mại quốc tế. Việt Nam cũng đang đối mặt với làn sóng dịch thứ 4, việc giao thương hàng hóa qua biên giới cũng được siết chặt hơn.

Trong bối cảnh đó, Trung Quốc, nước nhập khẩu tiêu đen lớn của cả Ấn Độ và Việt Nam cũng ghi nhận kim ngạch nhập khẩu hồ tiêu giảm mạnh. Đương nhiên, những yếu tố trên đã khiến giá các loại gia vị, trong đó có hồ tiêu, giảm mạnh.

Trong tháng 4, giá tiêu đen của Việt Nam đã giảm khoảng 10% chỉ trong một tuần và các nhà nhập khẩu cho rằng điều này là do tâm lý hoang mang của nhà nhập khẩu.

Ở châu Âu, người dân tăng cường tích trữ các loại gia vị như tiêu đen, gừng… trước kỳ nghỉ lễ Phục sinh năm nay do nhu cầu về gia vị nướng tăng vọt.

Trong bối cảnh đó, Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương khuyến cáo các nhà sản xuất trong nước cần cải thiện khâu chế biến để nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm. Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng để nâng cao sức cạnh tranh, phát triển bền vững ngành hồ tiêu khi thế giới dần thoát khỏi “bóng đen” COVID-19.

HẢI MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement