Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá thuê mặt bằng tại toà nhà cao nhất Việt Nam Landmark 81 là bao nhiêu?

Giá thuê tại tầng 1 và tầng 2 của Landmark 81 là 60 USD/m2/tháng, thuộc hàng cao nhất so với các trung tâm thương mại ở khu rìa trung tâm.

Báo cáo Tiêu điểm thị trường bất động sản quý III năm 2018 tại TP.HCM của CBRE Việt Nam vừa công bố cho thấy, thị trường bán lẻ TP.HCM trong quý III có rất ít thay đổi ở khu vực trung tâm. Trong khi đó, khu vực ngoài trung tâm đón nhận thêm 2 nguồn cung mới là Vincom Center Landmark 81 ở Bình Thạnh và Vincom Plus Phổ Quang ở Tân Bình, với tổng diện tích cho thuê là 37.412m2.

Landmark 81 rộng 34.688m2 là tòa nhà cao nhất Việt Nam hiện nay, được khai trương trong quý III năm 2018. Với một vị trí đắc địa, Trung tâm thương mại Vincom Center Landmark 81 quy tụ nhiều nhãn hàng thời trang hạng sang và cao cấp như Dior, Tommy Hilfiger, Bvlgari với các “Flagship store” của Adidas và Armani Exchange.

Đây cũng là nơi Versace Jeans và Superdry chọn làm điểm đến đầu tiên cho cửa hàng của họ tại Việt Nam. Giá chào thuê trung bình cho các gian tại tầng 1 và tầng 2 của Vincom Center Landmark 81 là 60 USD/m2/tháng, thuộc hàng cao nhất so với các trung tâm thương mại ở khu rìa trung tâm. Tuy nhiên, các gian hàng tại trung tâm thương mại này đang ngày một sôi động, khi tỷ lệ trống ngày càng giảm, tỷ lệ trống cuối quý III được CBRE ghi nhận là 18%.

Còn Vincom Plus Phổ Quang có diện tích chỉ 2.724m2 với tỷ lệ trống hiện tại vào khoảng 8%. Cũng như các Vincom Plus khác, Vinmart là khách thuê chủ chốt chiếm 30% diện tích. Ngoài ra, Trung tâm Anh Ngữ Apollo cũng là một khách thuê chủ chốt tại đây, chiếm 35% tổng diện tích. Khách mua sắm chủ yếu là cư dân của tòa căn hộ Sky Center.

Trung tâm thương mại Romea đang được chủ đầu tư chuyển đổi sang văn phòng cho thuê từ tầng 1 lên tầng 5. Do đó, giá chào thuê của Romea có sự sụt giảm rõ rệt từ 90 USD/m2/tháng vào quý II năm 2018 còn 40 USD/m2/tháng vào quý III và tỷ lệ trống tăng lên 62%.

Giá thuê của Landmark 81 thuộc hàng cao nhất so với các trung tâm thương mại ở khu rìa trung tâm.
Giá thuê của Landmark 81 thuộc hàng cao nhất so với các trung tâm thương mại ở khu rìa trung tâm.

Ngược lại, khối đế bán lẻ New City lại có sự điều chỉnh tăng giá lên 22 USD/m2/tháng nhờ vào sự gia tăng của lượng khách hàng tiềm năng so với quý trước và các chính sách cho thuê khác biệt của New City. Theo CBRE ghi nhận, cư dân của New City đã dọn vào ngày càng nhiều, khiến khu vực này trở nên nhộn nhịp, đông đúc hơn.

Do nguồn cung tăng lên nên tỷ lệ trống của khu vực ngoài trung tâm đạt bình quân 15%, tăng 4% so với quý trước, tỷ lệ trống khu vực trung tâm không đổi ở khoảng 3%. Tương tự, giá chào thuê khu vực trung tâm vẫn giữ ở mức cũ là 128 USD/m2/tháng.

Tuy có thêm nguồn cung mới, nhưng nhờ vào giá chào thuê cao và diện tích lớn của Vincom Center Landmark 81 nên giá thuê khu vực ngoài trung tâm không những không giảm mà còn được đẩy lên 35,5 USD/m2/tháng, tăng 1,2% so với quý trước.

Thị trường bán lẻ trong 3 tháng cuối năm 2018 được dự báo sẽ chào đón hai tòa nhà mới ở khu vực ngoài trung tâm như Estella Place quận 2 và Giga Mall ở Thủ Đức với tổng diện tích 93.303m2. Năm 2019 thị trường hứa hẹn sẽ sôi động và cạnh tranh hơn, với sự trở lại của Union Square và sự xuất hiện của 4 trung tâm thương mại mới là Sala Đại Quang Minh, Crescent Mall Phase 2, The Mall và Aeon Tân Phú mở rộng.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement