Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá thuê mặt bằng bán lẻ TP HCM và Hà Nội đồng loạt giảm

Bất động sản

08/09/2016 10:07

Mặt bằng bán lẻ ở TP HCM có giá thuê rớt trung bình 2% một năm tính từ 2012, còn Hà Nội trượt mạnh hơn, mất trung bình 6,8%, theo Savills Việt Nam.

arrayContent_title

Giá thuê mặt bằng bán lẻ tại 2 đô thị lớn nhất Việt Nam đều trên đà giảm. Ảnh: Vũ Lê

Đơn vị này vừa công bố báo cáo Sổ tay thị trường Việt Nam 2016, trong đó, giá thuê mặt bằng bán lẻ tại 2 đô thị lớn nhất cả nước đều có dấu hiệu đi xuống. Giá thuê bán lẻ ở Hà Nội có xu hướng giảm trong cả ba khu vực, mức giảm nhiều nhất thuộc khu vực cao cấp ở mức -7,8% một năm do nhiều trung tâm bán lẻ chất lượng cao gia nhập thị trường ở khu vực ngoài trung tâm có mức giá thuê thấp hơn. Trong khi đó, TP HCM vẫn ghi nhận một số khu có giá thuê mặt bằng bán lẻ tăng nhẹ.

Trong nửa cuối năm 2015, giá thuê của phân khúc bán lẻ cao cấp của Hà Nội chạm mốc 124 USD một m2 và TP HCM đạt 118 USD. Giai đoạn 2010-2015, giá thuê của Hà Nội giảm 3,5% mỗi năm, trong khi TP HCM tăng nhẹ gần một phần trăm. Phân khúc bán lẻ của TP HCM và Hà Nội cùng trong giai đoạn phát triển non trẻ. Cả hai thành phố đều có mức giá thuê trung bình tương đương 10% so với Hong Kong, một trong những thành phố có mức giá cao nhất thế giới, hơn gần gấp đôi so với thị trường xếp thứ hai là Singapore.

Thống kê của đơn vị này, tổng nguồn cung mặt bằng bán lẻ của 8 thành phố lớn nhất Việt Nam đạt 2,8 triệu m2, trong đó TP HCM và Hà Nội chiếm 75%. Tuy nhiên, các thành phố khác trong khu vực như Bangkok, Singapore và Kuala Lumpur có mật độ cao hơn nhiều so với Việt Nam, lần lượt ở mức 0,9, 0,7 và 0,7m2 một người.

Savills dự báo, với mức thu nhập tăng, nâng cao nhận thức về an toàn vệ sinh, và nhu cầu giải trí cùng với số lượng gia đình hạt nhân giảm, chi tiêu của người tiêu dùng hiện đại Việt Nam tập trung vào việc cải thiện mức sống và nâng cấp phương tiện đi lại. 

Theo VŨ LÊ (VnExpress)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement