Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Gia sản của nữ tỷ phú bất động sản giàu nhất hành tinh "khủng" cỡ nào?

Quản trị

13/04/2020 21:56

Yang Huiyan được mệnh danh là "mỹ nữ tỷ đô" của bất động sản Trung Quốc. Theo Forbes, tài sản ròng của bà đạt ngưỡng 24 tỷ USD vào sáng 13/4.

Dù giới siêu giàu đi lên từ bất động sản đang lao đao do tác động tiêu cực từ dịch COVID-19, song tài sản của nữ tỷ phú trẻ tuổi nhất Trung Quốc Yang Huiyan vẫn liên tục tăng mạnh.

Mức tài sản này đã tăng 1 tỷ USD chỉ trong vòng một tuần trở lại đây, bất chấp sự ảm đạm chung của thị trường bất động sản thế giới.

Con nhà nòi, 24 tuổi được thừa kế, trở thành tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc

Yang Huiyan sinh năm 1981 tại Quảng Đông và là con thứ hai trong ba người con gái của ông Yang Guoqiang (nhà sáng lập tập đoàn bất động sản Country Garden Holdings nổi tiếng của Trung Quốc). 

Ngay từ khi còn trẻ, Yang Huiyan tạo ấn tượng bởi ngoại hình và tài năng vượt trội của mình.
Ngay từ khi còn trẻ, Yang Huiyan tạo ấn tượng bởi ngoại hình và tài năng vượt trội của mình.

Ở Trung Quốc, bà Yang Huiyan được gọi là "mỹ nữ tỷ đô". Lý do là vì người ta thường bất ngờ trước sự khác biệt quá lớn giữa vẻ trẻ trung bề ngoài và con số tổng tài sản mà bà đang nắm giữ. Ngay từ khi còn nhỏ, Yang Huiyan tạo ấn tượng bởi tài năng vượt trội của mình. Do đó, trong các người con, ông Yang Guoqiang quyết định chọn Yang Huiyan làm người thừa kế sự nghiệp của mình.

Từ lúc còn học trung học, bà đã được cha cho tham dự vào các cuộc họp của ban hội đồng quản trị. Yang Huiyan được cho đi du học tại Mỹ sau khi tốt nghiệp phổ thông. Thời điểm ấy, để phù hợp với công việc của gia đình, cô chọn học ngành quản trị kinh doanh tại Đại học Ohio (Mỹ).

Năm 2003, sau khi tốt nghiệp Đại học Tiểu bang Ohio, bà về nước phụ giúp công việc kinh doanh của gia đình. Hai năm sau đó, ông Yang Guoqiang quyết định rút lui khỏi thương trường và giao lại toàn bộ sự nghiệp cho con gái”.

Thời điểm đó, Yang Huiyan nhận 70% cổ phần của Country Garden Holdings từ cha. Với khối tài sản này, cái tên Yang Huiyan bỗng vụt sáng rực rỡ trong bầu trời của giới siêu giàu Trung Quốc. Trong phút chốc, cô gái trẻ 24 tuổi trở thành người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc.

Đồng thời, Yang Huiyan cũng được tạp chí Forbes chọn ngay vào danh sách của những tỷ phú thế giới. Suốt từ năm 2007 đến nay, bà cũng luôn có mặt trong danh sách những nữ tỷ phú trẻ nhất Trung Quốc.

Tuổi trẻ tài cao, gây dựng tài sản khủng

Ở vị trí cao nhất của một tập đoàn hàng đầu Trung Quốc, cô gái Yang Huiyan 24 tuổi thời điểm đó đã chứng minh mình không phải là một "người thừa kế vô dụng". Năm 2007, bà Yang đưa tập đoàn của mình lên một tầm cao mới khi cho Country Garden Holdings tiến hành IPO tại Hong Kong. Lúc này, bà giữ vai trò Phó chủ tịch hội đồng quản trị công ty kiêm Giám đốc điều hành.  

So với thời của người cha, rõ ràng Country Garden Holdings trong tay Yang Huiyan có sự thăng tiến rõ rệt. 
Cerita-Orang-Sukses-Yang-Huiyan
So với thời của người cha, rõ ràng Country Garden Holdings trong tay Yang Huiyan có sự thăng tiến rõ rệt. 

Sau đó, chính bà cũng là người đã chèo lái tập đoàn bất động sản này "lãi mẹ sinh lãi con" và phát triển thành một trong những thế lực bất động sản của Trung Quốc hiện tại. So sánh với thời của người cha, rõ ràng Country Garden Holdings trong tay Yang Huiyan có sự thăng tiến rõ rệt.

Năm 2016, dưới sự dẫn dắt của nữ tỷ phú 8X, doanh thu của tập đoàn Country Garden Holdings đạt 23 tỷ USD.

Đến năm 2017, bà Yang đã “biến” con số này tăng kỷ lục, lên đến 85 tỷ USD. Nữ tỷ phú đã đưa Country Garden Holdings trở thành “gã khổng lồ” đáng gờm trong ngành bất động sản ở Trung Quốc sau khi đàm phán thành công thương vụ hợp tác với Chính phủ Malaysia phát triển dự án khổng lồ Forest City trị giá 36 tỷ USD tại thành phố Johor Baru, Malaysia.

Dự án này được quy hoạch trên khu đất rộng rộng 1.386ha, gấp khoảng 3 lần kích thước của đảo Sentosa và dự kiến hoàn thành vào năm 2045. 

Về phần bà Yang thì trong suốt 15 năm điều hành tập đoàn của mình, vị nữ tỷ phú cũng đã đạt nhiều dấu mốc mới trên bản đồ người giàu của thế giới. Đáng nhớ nhất có lẽ là vào tuần đầu tiên của năm 2018 khi mà nhờ giá cổ phiếu tăng, bà đã kiếm được tới 6,1 tỷ USD chỉ trong 1 tuần. Hiện tại, Yang Huiyan chỉ còn nắm sở hữu 55% cổ phần của tập đoàn này.

Trong 1 tuần vừa qua, vị trí top 5 tỷ phú bất động sản giàu nhất hành tinh đã có sự xáo trộn lớn khi tài sản liên tục lao dốc. Theo Forbes, chỉ tính từ ngày 11/2 đến 6/4, 5 người này đã mất tới gần 14 tỷ USD. Top 5 tỷ phú này có những cái tên quen thuộc như Lee Shau Kee, Hui Ka Yan, Joseph Lau, Donald Bren, đương nhiên không thể thiếu Yang Huiyan và gia đình.

AN LY (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement