Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Gia đình phải chi bao nhiêu tiền để đưa thi hài cố danh hài Chí Tài về Mỹ?

Nóng trong ngày

10/12/2020 11:26

Chi phí cho việc thuê máy bay đưa thi hài cố danh hài Chí Tài về Mỹ từ 12.000 đến 18.000 USD tùy theo loại máy bay.

Theo thông tin từ trang web của Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM, chi phí cho việc ướp xác và vận chuyển thi hài về Hoa Kỳ bằng đường hàng không khoảng từ 12.000-18.000 USD hoặc nhiều hơn nữa, tùy thuộc vào giá vé máy bay và dịch vụ của công ty mai táng.

Tuy nhiên, do dịch COVID-19 bùng phát nên các nước trên thế giới áp đặt các hạn chế đi lại, số lượng các chuyến bay quốc tế rời khỏi Việt Nam cũng bị giới hạn, việc hồi hương thi hài có thể gặp nhiều khó khăn.

Tại thời điểm này, COVID-19 là một bệnh truyền nhiễm phải kiểm dịch ở Mỹ và thi hài phải đáp ứng các tiêu chuẩn nhập cảnh trong 42 Bộ luật Quy định Liên bang Phần 71.55 và chỉ có thể được thông quan và nhập cảnh vào Hoa Kỳ trong các điều kiện sau:

Thi hài được hỏa táng; hoặc thi hài được ướp xác đúng cách và được đặt trong một quan tài kín; hoặc thi hài có giấy phép do Giám đốc CDC cấp. Giấy phép CDC (nếu có) phải đi cùng với thi hài trong suốt quá trình vận chuyển.

Các đồng nghiệp liên lạc với vợ cố nghệ sĩ tại Mỹ và cho biết nguyện vọng của vợ cố danh hài, phía pháp y hoàn thành khám nghiệm thi thể danh hài và bảo quản trong phòng lạnh. Khoảng 4-5 ngày tới, sau khi Hoài Linh và người thân lo xong thủ tục, dự kiến thi hài được đưa về Mỹ.

Anh đột quỵ vào chiều 9/12, tại cầu thang khu chung cư ở quận Phú Nhuận, TP.HCM. Được đưa đi cấp cứu nhưng diễn viên qua đời tại bệnh viện. Trước đó, Hoài Linh và các đồng nghiệp dự định đứng ra lo liệu tang lễ cho Chí Tài vì anh sống một mình, theo VnExpress.

Danh hài Chí Tài và bà xã, ca sĩ Phương Loan, có cuộc hôn nhân 33 năm không con cái nhưng vẫn rất viên mãn, hạnh phúc. Ảnh: Internet
Danh hài Chí Tài và bà xã, ca sĩ Phương Loan, có cuộc hôn nhân 33 năm không con cái nhưng vẫn rất viên mãn, hạnh phúc. Ảnh: Internet

Rạng sáng ngày 10/12, phóng viên Zing đã liên lạc với anh trai nghệ sĩ Chí Tài, ông Chí Thiện, về việc tang lễ của danh hài Chí Tài. Từ Mỹ, anh trai nghệ sĩ hài cho hay: "Gia đình tôi đều định cư ở Mỹ. Chúng tôi sẽ đưa thi hài Chí Tài về Mỹ, tổ chức lễ tang tại đây. Vì vậy, chúng tôi sẽ làm việc với nhà quàn. Họ sẽ gửi giấy tờ đến Đại sứ quán Việt Nam ở Mỹ để lo thủ tục. Ở Việt Nam, gia đình đã nhờ Hoài Linh, Việt Hương lo liệu".

Ông Chí Thiện cho biết thêm ca sĩ Phương Loan - bà xã danh hài Chí Tài - đã ủy quyền việc lo hậu sự của chồng cho Hoài Linh. "Ở Việt Nam, mọi việc tổ chức thế nào, đều do anh Hoài Linh quyết định. Sau đó, gia đình cũng nhờ Việt Hương hỗ trợ làm thủ tục để đưa thi hài của Chí Tài về Mỹ", ông nói thêm.

Anh ruột của danh hài Chí Tài lo lắng tình hình dịch bệnh có thể ảnh hưởng đến thời gian đưa em trai về Mỹ. Chị dâu của nghệ sĩ Chí Tài nói trong nghẹn ngào: "Không ai tin Tài ra đi đột ngột như thế. Phương Loan hiện buồn đau, suy sụp lắm. Cô ấy cũng muốn sớm đưa thi hài chồng về Mỹ".

Hoài Linh, Chí Tài trong phim "Dạ cổ hoài lang".

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement