Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ tăng 8 xu, dầu Brent biển Bắc tăng 5 xu trên thị trường châu Á

Doanh nghiệp

27/03/2018 17:13

Dù xu hướng gia tăng sản lượng dầu của Mỹ tiếp tục phủ bóng lên thị trường năng lượng nhưng giá dầu vẫn đi lên trong phiên giao dịch ngày 27/3.

Lo ngại về tình hình căng thẳng tại Trung Đông có thể dân tới sự gián đoạn nguồn cung là nhân tố chính thúc đẩy đà tăng của giá dầu trong phiên này.

Tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn tăng 8 xu Mỹ lên 65,63 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent biển Bắc cũng tăng 5 xu Mỹ lên 70,17 USD/thùng. 

Giá dầu châu Á tiếp tục xu hướng tăng.
Giá dầu châu Á tiếp tục xu hướng tăng.

James Mick, cán bộ cấp cao thuộc công ty quản lý tài sản Tortoise cho biết, căng thẳng địa chính trị leo thang đang đẩy giá dầu lên cao. Rủi ro lớn nhất đến từ khả năng Mỹ có thể tái áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Iran. 

Ngoài ra, thị trường dầu mỏ còn nhận được sự hậu thuẫn từ kế hoạch gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng của Saudi Arabia và Nga. Iraq, nhà sản xuất dầu lớn thứ hai trong Tổ chức các nước Xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cũng lên tiếng ủng hộ thỏa thuận cắt giảm sản lượng của khối này.

OPEC và một số quốc gia không thuộc tổ chức này đã bắt đầu thực hiện thỏa thuận cắt giảm sản lượng từ đầu năm 2017 nhằm thắt chặt nguồn cung trên thị trường và vực dậy giá dầu. Thỏa thuận này đã được gia hạn tới hết năm 2018 và đang được dự kiến kéo dài tới năm 2019. Tuy nhiên, một số nhà đầu tư cho rằng kế hoạch này sẽ vấp phải sự phản đối. 

Trong khi đó, đà gia tăng sản lượng dầu của Mỹ vẫn tiếp tục tạo áp lực cho thị trường năng lượng. Sản lượng dầu của Mỹ, chủ yếu là dầu đá phiến, đã tăng gần 25% kể từ giữa năm 2016, lên 10,4 triệu thùng/ngày. Như vậy, sản lượng dầu của Mỹ đã vượt qua Saudi Arabia và bám đuổi sát nút mức sản lượng khoảng 11 triệu thùng/ngày của Nga.

NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement