Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá dầu tăng khi Mỹ bắn hạ một máy bay không người lái của Iran

Giá cả hàng hóa

19/07/2019 23:32

Giá xăng dầu hôm nay 20/7 tăng mạnh sau khi thông tin Mỹ bắn hạ một máy bay không người lái của Iran dấy lên lo ngại giảm nguồn cung dầu mỏ.

Giá xăng dầu tính đến đầu giờ sáng 20/7 đang giao dịch ở ngưỡng: dầu thô WTI (giao tháng 8) 55,91 USD/thùng – tăng 1,05%. Giá dầu Brent (giao tháng 8) 62,92 USD/thùng - tăng 1,60%. Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 8): 40.340 JPY/thùng - tăng 330 JPY so với hôm qua.

Giá xăng dầu ngày 20/7: Căng thẳng Trung Đông đẩy giá dầu tăng mạnh.
Giá xăng dầu ngày 20/7: Căng thẳng Trung Đông đẩy giá dầu tăng mạnh.

Giá dầu đã tăng mạnh trong phiên giao dịch hôm nay ở châu Á sau khi Mỹ được cho là đã bắn hạ một máy bay không người lái của Iran ở eo biển Hormuz theo lời mô tả của Tổng thống Donald Trump là một "hành động phòng thủ".

Iran chưa có phản ứng ngay lập tức với diễn biến trên. Căng thẳng ở Trung Đông dường như đã giảm bớt phần nào vào đầu tuần sau các báo cáo rằng Mỹ và Iran có thể sẽ bắt đầu đàm phán sớm. Tuy nhiên, Iran sau đó đã phủ nhận các báo cáo này.

Trong khi đó, các dấu hiệu cho thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất mạnh mẽ để hỗ trợ nền kinh tế cũng đã củng cố mức tăng của giá dầu hôm nay, Stephen Innes, Phó tổng giám đốc điều hành tại Vanguard Markets cho biết.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang New York John Williams đã nói trong một bài phát biểu rằng ngân hàng trung ương sẽ "hành động nhanh chóng" để hỗ trợ nền kinh tế vì" thực hiện các biện pháp phòng ngừa luôn tốt hơn là chờ đợi thảm họa xảy ra".

Tuy nhiên, Fed New York đã làm rõ sau đó rằng bài phát biểu của Williams không phải là dấu hiệu cho thấy những động thái trong tương lai của ngân hàng trung ương.

"Kì vọng giảm lãi suất của Fed và thông tin Hải quân Mỹ bắn hạ một máy bay không người lái của Iran đang hỗ trợ một phần nhỏ cho các thị trường dầu mỏ trong bối cảnh xu hướng giảm giá đang bao trùm" ông nói.

Giá dầu đã giảm mạnh vào đầu ngày trong bối cảnh kỳ vọng về sản lượng dầu thô tại Vịnh Mexico sẽ tăng lên sau cơn bão hồi tuần trước tại khu vực này.

Trong một thông tin khác, Cơ quan Năng lượng Quốc tế đang giảm dự báo nhu cầu dầu năm 2019 do kinh tế toàn cầu tăng chậm lại, theo giám đốc điều hành cơ quan, Fatih Birol.

"Trung Quốc đang có tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm nhất trong ba thập kỷ qua, một số nền kinh tế phát triển cũng vậy ... nếu nền kinh tế toàn cầu tăng trưởng còn thấp hơn kì vọng của chúng ta, thì chúng ta thậm chí có thể xem lại những con số của chính mình một lần nữa trong những tháng tới" Birol nói với Reuters trong một phỏng vấn.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement