Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá cà phê có ngày thứ 2 tăng liên tiếp

Giá cả hàng hóa

30/10/2019 09:45

Giá cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên sáng 30/10 tiếp tục tăng thêm 200 đồng/kg, giá cà phê đang tiến dần trở lại mức 32.000 đồng/kg.

Giá cà phê tại Đắk Lắk sáng nay 30/10 tăng  lên mức 31.900 đồng/kg, cao hơn 200 đồng/kg so với hôm qua.  Một số huyện như Cư M’gar của Đắk Lắk, giá cà phê cao nhất hiện đã được 32.000 đồng/kg. Những huyện khác trong tỉnh như Ea H’Leo và thị xã Buôn Hồ thấp hơn, khoảng 31.900 đồng/kg.

Các tỉnh khác trong vùng cũng có mức tăng tương tự đồng/kg. Hiện giá cà phê robusta tại thị xã Gia Nghĩa và một số huyện của tỉnh Đắk Nông ở mức mức 31.700 đồng/kg. Hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum sau phiên tăng giá sáng nay cũng đã lên được mức 31.700 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay tăng thêm 200 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay tăng thêm 200 đồng/kg.

Giá cà phê robusta tại Lâm Đồng ở mức thấp hơn, chỉ 31.300 đồng/kg dù có cùng mức tăng 200 đồng/kg. Ở một số khu vực như Lâm Hà, Di Linh… của tỉnh này giá cà phê cao nhất được 31.400 đồng/kg.

Dù tăng giá nhưng đà tăng giảm dần lại thường rơi vào thời điểm cuối phiên nên giới thương nhân cho rằng đó là dấu hiệu cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư.

Theo những nhận định mới nhất từ truyền thông Pháp thì Brazil có thể sẽ sớm soán ngôi vị quốc gia robusta lớn nhất thế giới mà hiện Việt Nam đang nắm giữ và Indonesia cũng có thể tăng sản lượng robusta lên hơn gấp rưỡi trong vòng 5 năm tới.

Indonesia đang dần có thêm sức nặng trên thị trường cà phê robusta thế giới, nhờ một chương trình khuyến nông quy mô lớn. Tờ El Financiero cho biết, Bộ Nông nghiệp Indonesia đang tiến hành kế hoạch hỗ trợ nông dân sử dụng phân bón và hạt giống cà phê chất lượng, tìm cách bảo vệ cây cà phê trước ký sinh trùng và dịch bệnh, thậm chí hỗ trợ tài chính cho nông dân.

Hiệp hội cà phê Indonesia trông đợi nhu cầu cà phê trên thế giới tăng thêm nữa, đặc biệt là thị trường Trung quốc, khi giới trẻ nước này ngày càng quen với văn hóa cà phê”. Bài báo viết: “Indonesia đang cạnh tranh được với các nhà sản xuất cà phê Việt Nam và Brazil.

Cạnh tranh trên thị trường cà phê không chỉ là giá thấp, mà còn phải tạo thêm những hương vị mới lạ. Trên thị trường thế giới, giá cà phê robusta đang ở mức đáy từ 9 năm trở lại đây. Ngày 21/10, một tấn cà phê robusta chỉ còn 1.209 USD trong khi đã có lúc bán được với giá 2.600 USD.

BẠCH TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement