Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá Bitcoin xuống mức thấp nhất trong 6 tháng, thị trường tiền điện tử bị bốc hơi 130 tỷ USD trong 24 giờ qua

Tiền điện tử

24/01/2022 20:43

Thị trường tiền điện tử bốc hơi khoảng 130 tỷ USD giá trị trong 24 giờ qua khi các đồng tiền kỹ thuật số lớn tiếp tục bán tháo trong nhiều ngày.

Bitcoin giảm khoảng 4% ở mức 33.755,57 USD, theo Coin Metrics, trong khi Ether giảm 7% xuống còn 2.239,08 USD. Đầu giờ sáng, cả hai đều giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7 và đều giảm khoảng 50% so với mức cao nhất mọi thời đại.

Tiền điện tử đang di chuyển song song với chứng khoán, vốn đã tiếp tục giảm kể từ đầu năm và vừa kết thúc tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 3 năm 2020.

Các nhà đầu tư đã bán các tài sản rủi ro như cổ phiếu công nghệ khi họ chuẩn bị cho chính sách tiền tệ thắt chặt hơn từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và lãi suất cao hơn.

Bitcoin tiếp cận mức 30.000 USD.

“Bitcoin và tiền điện tử đã phản ứng dữ dội hơn nhiều, với bản chất của loại tài sản và chúng tôi có khả năng sẽ kiểm tra 30.000 - 32.000 USD dựa trên tâm lý và động lực hiện tại”, Vijay Ayyar, phó chủ tịch phát triển doanh nghiệp và mở rộng quốc tế, nói với CNBC. tin nhắn bằng văn bản.

Ayyar nói rằng nếu Bitcoin giữ trên 30.000 USD trong một khung thời gian dài hơn, chẳng hạn như một tuần, thì có thể có một cơ sở được hình thành ở những mức đó trước khi thị trường tăng cao hơn. Ông nói thêm, có thể sẽ đến lúc thị trường chuyển sang xu hướng tăng do sự thiếu tự tin trên toàn bộ thị trường.

Một số nhà phân tích khác cho biết họ coi 30.000 USD là mức hỗ trợ tiếp theo để tiền điện tử thử nghiệm. Tuy nhiên, nhà phân tích John Roque của 22V Research cho biết Bitcoin có thể giảm sâu hơn nữa.

John Roque cho biết thêm, ông cũng đã sử dụng 30.000 USD làm mục tiêu nhưng lưu ý rằng thị trường gấu lịch sử trung bình của Bitcoin giảm 78%. Bitcoin hiện đang giảm khoảng 50% so với mức cao nhất mọi thời đại của nó.

“Sự sụt giảm 78% so với mức cao gần 69.000 USD của Bitcoin sẽ ngụ ý con số giảm giá tiềm năng là khoảng 15.000 USD”, ông nói trong một ghi chú hôm thứ Hai.

“Có lẽ an toàn khi nói rằng không có một "con bò" Bitcoin nào có con số đó trong mô hình của họ. Để chắc chắn, chúng tôi cũng không… nhưng chúng tôi nghĩ rằng nó đáng để cất trong túi sau phòng khi chúng tôi cần".

Các nhà đầu tư cũng đang vật lộn với lạm phát gia tăng. Những người ủng hộ Bitcoin từ lâu đã gợi ý rằng đồng tiền kỹ thuật số là một hàng rào chống lại lạm phát, nhưng lý thuyết đó đã không phù hợp với nhiều nhà đầu tư mới.

Khi sự quan tâm của các tổ chức đổ vào Bitcoin trong năm ngoái, ngày càng có nhiều nhà đầu tư ngắn hạn trên thị trường tiền điện tử định giá Bitcoin như một cổ phiếu công nghệ hơn bao giờ hết. Các nhà phân tích nói rằng có mối lo ngại rằng một Fed diều hâu hơn có thể thổi bay cánh buồm của thị trường tiền điện tử.

Trong khi đó, các nhà đầu tư cũng đang đánh giá tác động của việc quy định thêm đối với thị trường tiền điện tử. Tuần trước, ngân hàng trung ương của Nga đã đề xuất cấm sử dụng và khai thác tiền điện tử.

Ether, tiền điện tử lớn thứ hai, giảm 10% xuống còn 2.270 USD, mức thấp nhất kể từ ngày 28 tháng 7, theo dữ liệu của CoinDesk. Mã thông báo gốc của chuỗi khối Ethereum đã mất 38% trong tháng này.

Ether có thể sớm chứng kiến ​​một dấu hiệu tử thần giống như Bitcoin, một đường cắt ngang giảm giá của các đường trung bình động 50 và 200 ngày. Bitcoin đã giảm hơn 10.000 USD kể từ khi xác nhận về sự giao nhau tiêu cực vào đầu tháng này.

Các đồng tiền nổi bật khác như Solana 'SOL, Cardano's ADA và Polkadot's DOT giảm 12% đến 15%.

Đợt bán tháo mới nhất diễn ra sau khi Goldman Sachs dự đoán tốc độ thắt chặt của Fed sẽ nhanh hơn nếu lạm phát tiếp tục tăng. Các cao căng thẳng địa chính trị giữa Mỹ và Nga có thể được thêm vào áp lực giảm giá xung quanh tài sản rủi ro, nói chung.

“Chúng tôi nhận thấy rủi ro rằng [Ủy ban Thị trường Mở Liên bang] sẽ muốn thực hiện một số hành động thắt chặt tại mỗi cuộc họp cho đến khi bức tranh lạm phát thay đổi,” nhà kinh tế David Mericle của Goldman lưu ý trong ghi chú khách hàng hôm thứ Bảy, theo CNBC.

Ngân hàng đầu tư đã tăng lãi suất bốn phần tư điểm phần trăm trong năm nay. Hợp đồng tương lai của quỹ Fed được định giá cho gần năm lần tăng lãi suất.

Hầu hết các nhà bình luận đều cho rằng lần tăng lãi suất đi vay đầu tiên vào tháng 3, sau đó là 3 lần nữa tại các cuộc họp hàng quý tiếp theo.

Những kỳ vọng cực kỳ diều hâu có thể mở ra cánh cửa cho một đợt phục hồi nếu ngân hàng trung ương làm thất vọng kỳ vọng của thị trường vào cuối tuần này bằng cách bám sát dự báo tháng 12 là ba lần tăng lãi suất vào năm 2022.

Cuộc họp chính sách tháng 1 của Fed sẽ bắt đầu vào thứ Ba và tuyên bố cũng như dự báo lãi suất sẽ được công bố vào thứ Tư lúc 19h UTC (2h ngày 27/1 giờ Việt Nam).

GIA KIỆT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement