Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá Bitcoin giảm sâu, thị trường tiền ảo chìm trong sắc đỏ

Tiền điện tử

02/08/2021 09:27

Giá bitcoin hôm nay 2/8 bất ngờ giảm mạnh, kéo theo sự lao dốc của hàng loạt tiền ảo có vốn hóa lớn khác. PayPal vừa đăng tin tuyển dụng cho các vị trí về tiền kỹ thuật số tại Anh.

Trên sàn CoinDesk, lúc 9h sáng 2/8 (giờ Việt Nam), giá Bitcoin đứng mức 39.568 USD, giảm 5,02%, tương đương mỗi coin mất 1.852 USD. Trong 24 giờ gần nhất, Bitcoin giao dịch thấp nhất ghi nhận tại 39.496 USD và cao nhất tại 42.562 USD.

Trên sàn Vicuta, giá tiền ảo này được điều chỉnh mua vào mức 902,7 triệu đồng và bán ra mức 942,8 triệu đồng. Theo CoinMarketCap, lượng Bitcoin giao dịch trong 24 giờ qua vào khoảng 27 tỷ USD, vốn hóa thị trường ghi nhận 748,5 tỷ USD.

Hàng loạt tiền ảo vốn hóa lớn khác cũng lao dốc theo Bitcoin. Trong đó Ripple giảm 2,8%, Dogecoin giảm 1,8%, Bitcoin Cash giảm 4,5%, Chainlink giảm 2,7%, Solana giảm 6,3%...

Tuy vậy thị trường vẫn ghi nhận một số điểm sáng như Polkadot tăng 9,7%, Ethereum tăng 1,2%, Terra tăng 10,4%.

Bitcoin trước đó có chuỗi ngày phục hồi ấn tượng, nhờ thị trường xuất hiện những tin đồn về việc Amazon có thể chấp nhận tiền số trong thanh toán. Ngoài ra, tiền ảo giá trị nhất thế giới được hưởng lợi nhờ những nhận xét tích cực của Elon Musk và Cathie Wood gần đây. Tỷ phú Musk tiết lộ công ty vũ trụ của ông - Space X cũng đang sở hữu Bitcoin. Trong khi nhà đầu tư nổi tiếng Cathie Wood nói rằng các tập đoàn lớn nên cân nhắc bổ sung Bitcoin vào bảng cân đối kế toán.

Ngoài ra, thị trường tiền ảo cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi những chỉ trích về lượng điện năng tiêu thụ để khai thác, Trung Quốc siết chặt quản lý, cùng với đó là sự giám sát ngày càng gắt gao hơn ở Mỹ, châu Âu, theo VTC News.

Mới đây, PayPal đã lập nhóm bitcoin tại Ireland. Việc tuyển dụng mới này sẽ giúp PayPal mở rộng kinh doanh tập trung vào tiền kỹ thuật số vào thời điểm sự chấp nhận bitcoin và ethereum tăng nhanh chóng.

Nhà cung cấp dịch vụ thanh toán toàn cầu PayPal đang trong quá trình tuyển dụng cho vài vị trí trong văn phòng tại Ireland, cho thấy tham vọng của công ty trong thị trường tiền kỹ thuật số đang tăng trưởng nhanh chóng, theo Doanh nghiệp Niêm yết.

Irish Independent có trụ sở tại Dublin đưa tin trong ngày 1/8 rằng PayPal đang tìm kiếm cho nhiều vị trí trong việc tuân thủ quy định pháp luật, chống rửa tiền và phát triển kinh doanh tại văn phòng Dublin và Dundalk.

PayPal ra mắt đơn vị kinh doanh tiền kỹ thuật số và blockchain hồi đầu năm nay nhằm hỗ trợ cho quá trình tiến vào tiền kỹ thuật số, vốn bắt đầu từ tháng 10/2020 bằng cách cho phép khách hàng tại Mỹ mua bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash và Litecoin.

Đến nay, trong báo cáo thường kỳ tuần trước, CEO của PayPal Dan Schulman cho biết công ty đang hướng đến mở rộng dịch vụ giao dịch tiền kỹ thuật số của công ty tại Anh trong thời gian tới.

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement