Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá bitcoin đảo chiều liên tục, nhà đầu tư bán tháo

Tiền điện tử

29/05/2021 09:26

Giá Bitcoin hôm nay lao dốc sau khi quan chức của nhiều quốc gia như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Iran lên tiếng cảnh báo về tiền mã hóa.

Giá bitcoin hôm nay giảm nhanh 8% ở thời điểm sát đáy và thị trường cũng đồng loạt mất giá. Ghi nhận vào thời điểm 8h20, giá bitcoin hôm nay ở 36.382,81 USD, giảm 4,79% so với 24 giờ trước.

Trên thị trường, có 89 trong số 100 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường giảm giá so với 24 giờ trước. Khối lượng giao dịch 24 giờ của thị trường tăng lên 156,98 tỷ USD, tăng 16,14% so với ngày 28/5.

Đồng Bitcoin lao dốc sau khi Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) Haruhiko Kuroda bày tỏ sự hoài nghi về tính hữu ích của ngành công nghiệp tiền mã hóa.

Chính quyền Trung Quốc và Iran đã cấm các hoạt động khai thác Bitcoin vì sử dụng quá nhiều năng lượng. Giới quan sát dự đoán Mỹ cũng có thể tăng cường giám sát do tính biến động mạnh và quy mô của thị trường tiền mã hóa ngày một tăng.

Trước cơn biến động giá dữ dội của Bitcoin, nhiều nhà đầu tư tỏ ra hoang mang, hoảng sợ và quyết định bán tháo. Trong khi đó nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm lại coi đây là một cơ hội tốt để bỏ vốn bắt đáy khi thấy Bitcoin giảm giá sâu. Nhiều quỹ đầu tư "máu mặt" đang thu mua Bitcoin với số lượng lớn, theo VTC News.

Bà Ipek Ozkardeskaya, nhà phân tích cấp cao tại Swissquote nhận định, trước sự bất ổn trên thị trường tiền mã hóa, nếu Bitcoin mất ngưỡng 30.000 USD/đồng, đà giảm sẽ mở rộng hơn.

Nhiều nước đã và đang thử nghiệm đồng tiền kỹ thuật số ngân hàng trung ương trong vài tháng qua. Tuy nhiên, cho đến nay, vẫn chưa có quốc gia nào chính thức ra mắt phiên bản kỹ thuật số của đồng tiền pháp định. Danh sách ngân hàng trung ương làm việc này tiếp tục tăng lên theo thời gian, theo Vietnambiz.

Tại Nhật, đồng JPY kỹ thuật số vẫn đang được thử nghiệm. Tuy nhiên, ngân hàng trung ương quốc gia này trong ngày 28/5 lại chuyển hướng tập trung sang tiền ổn định giá. Thống đốc ngân hàng trung ương Haruhiko Kuroda nói:

"Tiền ổn định giá cũng phải đạt được tiêu chuẩn pháp lý và những quy định quản lý an toàn, để chúng có thể trở thành một phương thức thanh toán trong tương lai".

Nói về bitcoin, ông nhận định: "Phần lớn giao dịch tiền kỹ thuật số là đầu cơ và biến động cực kỳ cao. Bitcoin ít khi được dùng như một phương tiện thanh toán".

(Tổng hợp)

AN LY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement