Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Giá bán condotel và biệt thự Đà Nẵng giảm mạnh do COVID-19

Đại dịch COVID-19 đã tác động đáng kể đến nguồn cung condotel và biệt thự ở Đà Nẵng, kéo theo giá bán trong quí II/2020 giảm so với quí trước đó.

Báo cáo quí II/2020 của Colliers International cho biết,thị trườngcondotel Đà Nẵng đã bị ảnh hưởng đáng kể do những thiệt hại của ngành du lịch và một số vấn đề liên quan đến pháp lí.

Dịch COVID-19 tác động làm giảm giá bán condotel và biệt thự Đà Nẵng - Ảnh 1.
(Nguồn: Colliers International)

Cụ thể, giá bán trung bình của các dự án condotel giảm xuống còn 93 USD/m2 so với quí I/2020. Đây tiếp tục là một quí thị trường không ghi nhận nguồn cung mới do tác động tiêu cực của dịch COVID-19 đã trì hoãn việc bàn giao các dự án. Bên cạnh đó, nhu cầu về condotel đã giảm do số lượng khách du lịch bị hạn chế.

Nguồn cung tương lại đến từ một số dự án như Ánh Dương Soleil (2.300 căn), Monarchy (2.100 căn), The Sang Residence (260 căn) và Sunrise Bay.

Với thị trường biệt thự, báo cáo của Colliers International cho biết, dù giá bán của các dự án ghi nhận mức giảm 15% so với quí I/2020, thị trường đã bắt đầu ghi nhận sự hồi phục. Cụ thể, trong quí II, các giai đoạn mới từ các dự án trước đó đã ghi nhận tỉ lệ hấp thụ từ 95% đến 100%.

Dịch COVID-19 tác động làm giảm giá bán condotel và biệt thự Đà Nẵng - Ảnh 2.
(Nguồn: Colliers International)

Cũng theo đơn vị này, đại dịch COVID-19 đã tác động đáng kể đến nguồn cung biệt thự ở Đà Nẵng, bởi vì các dự án mới đã bị trì hoãn khai trương. Tuy nhiên, một số dự án ra mắt trong quí đầu tiên đã được bán hết trong quí này và các dự án cũ đang lên kế hoạch mở bán ở các khu vực mới của dự án.

"Do đó, dự kiến nguồn cung biệt thự sẽ trở nên dồi dào trong các quí tiếp theo", Colliers International nhận định.

Về nguồn cầu, thị trường đã ghi nhận sự cải thiện đáng kể trong quí II. Nhu cầu chủ yếu đến từ các nhà đầu tư tại Hà Nội và TP HCM.

Dự báo về triển vọng thị trường, Colliers International cho rằng trong năm 2020, thị trường biệt thự rất khó hồi phục hoàn toàn.

Trong các quí tiếp theo, 1.030 căn biệt thự mới từ 4 dự án lớn sẽ được bổ sung vào nguồn cung hiện tại. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài như Trung Quốc, Hàn Quốc… đang có xu hướng đầu tư vào các dự án biệt thự tại Đà Nẵng.

Hà Lê
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement