Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Gần 150 tỷ đồng hàng hóa cung ứng dịp Tết

Thị trường 24h

22/01/2022 14:48

Theo Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh, thực hiện chương trình xã hội hóa, vận động các doanh nghiệp tham gia bình ổn giá thị trường dịp Tết Nhâm Dần 2022, đã có 7 doanh nghiệp, 32 chuỗi siêu thị, cửa hàng bách hóa tự dự trữ để cung ứng lượng hàng hóa tổng trị giá hơn 147 tỷ đồng.

Cụ thể các doanh nghiệp tham gia bình ổn giá, như: Công ty Lương Thực Trà Vinh, Công ty TNHH TM - DV Đức Hưng, Công ty TNHH MTV Trường Anh, Công ty TNHH MTV Mai Ninh, Công ty TNHH MTV Công Linh, Công ty Cổ phần TM - DV Rau sạch, Công ty TNHH MTV thương mại dầu khí Hoàng Đông, Trung tâm thương mại Go!; chuỗi 5 siêu thị và 19 cửa hàng Bách Hoá Xanh; chuỗi 8 cửa hàng VinMart .

Các nhóm hàng hóa được các doanh nghiệp dự trữ cung ứng gồm: nhóm hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, sản phẩm chế biến từ ngũ cốc; đường, dầu ăn, các loại thịt và trứng gia cẩm; nhóm chất đốt…, đảm bảo đủ cho nhu cầu của người dân trong dịp Tết.

cdnmedia.baotintuc.vn-upload-c2tvplmdlosdblsn03qn2q-files-2022-01-22-_hang-hoa-cung-cung-dip-tet-2212022(1).jpg
Người dân mua sắm tại WinMart Võ Thị Sáu. Ảnh: Trần Việt/TTXVN

Ông Lê Ngọc Minh, Giám đốc Công ty CP TM - DV Rau sạch tại thành phố Trà Vinh cho biết hiện nay, doanh nghiệp đã chuẩn bị sẵn nguồn gạo sạch, hữu cơ để phục vụ thị trường Tết trên 100 tấn, với giá ổn định như trong đầu kỳ tháng 1/2022. Riêng sản lượng rau xanh, củ quả đảm bảo 100% nguồn hàng, với vùng liên kết hơn 20ha và giá ổn định.

Bà Mai Thị Dịu, Quản lý Trung tâm thương mại Go! Trà Vinh cũng cho biết, từ đầu tháng 1/2022, doanh nghiệp đã dự trữ lượng các loại hàng hóa tăng 20-40% so với các tháng thường để phục vụ nhu cầu mau sắm của người tiêu dùng trong dịp Tết. Các mặt hàng lương thực, sản phẩm chế biến, bánh mứt, đơn vị luôn đảm bảo đáp ứng nhu cầu, duy trì mức bình ổn giá các loại mặt hàng này. Đơn vị còn có nhiều chương trình khuyến mại, nhằm chia sẻ khó khăn cùng người dân trong tỉnh do ảnh hưởng dịch bệnh COVID - 19.

cdnmedia.baotintuc.vn-upload-c2tvplmdlosdblsn03qn2q-files-2022-01-22-_hang-hoa-cung-cung-dip-tet-2212022a(1).jpg
Hàng hóa được bày bán tại WinMart Võ Thị Sáu. Ảnh: Trần Việt/TTXVN

Ông Phạm Văn Tám, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh cho biết, cùng với việc vận động doanh nghiệp tham gia bình ổn giá, Sở Công Thương tỉnh còn tổ chức lực lượng theo dõi, giám sát diễn biến giá các mặt hàng thiết yếu để kịp thời điều tiết, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá cục bộ.

Sở Công Thương hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện công khai các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường, các điểm bán hàng bình ổn để người dân có thể tiếp cận mua hàng với giá bình ổn, tránh được hàng giả, hàng nhái,hàng kém chất lượng.

Cùng với các hoạt động bình ổn giá khu vực thành phố, Sở Công Thương tỉnh còn phối hợp các doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng tiện ích tổ chức “đưa hàng Việt về nông thôn” trong dịp Tết; tổ chức dịch vụ đặt hàng qua điện thoại và giao hàng tận nơi nhằm đáp ứng nhu cầu hàng Việt đến tay người tiêu dùng từ thành phố đến các vùng nông thôn trong tỉnh.

Ban Chỉ đạo về công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Trà Vinh (Ban Chỉ đạo 389) hiện cũng đã triển khai thực hiện Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả dịp Tết Nhâm Dân 2022 trên địa bàn tỉnh, nhằm chủ động kiểm soát tình hình và ngăn chặn kịp thời các hành vi sản xuất, kinh doanh trái pháp luật.

TTXVN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement