Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Gã khổng lồ tìm kiếm Baidu của Trung Quốc 'nhảy' vào thị trường xe điện

Kinh tế thế giới

11/01/2021 13:14

Hôm 11/1, gã khổng lồ internet Trung Quốc Baidu xác nhận sẽ hợp tác với nhà sản xuất ô tô Geely để tạo ra một đơn vị xe điện độc lập.

Đại diện Baidu cho biết, công ty xe điện mới sẽ hoạt động như một công ty con độc lập của Baidu. Theo đó, Baidu sẽ là cổ đông chính trong khi nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Geely sẽ nắm cổ phần thiểu số. 

Hôm 11/1, cổ phiếu Geely niêm yết tại Hong Kong đã tăng nhẹ 0,45%. Trước đó, nó đã tăng gần 20% vào hôm 8/1. Cổ phiếu niêm yết tại Mỹ của Baidu cũng tăng hơn 15% vào cuối phiên giao dịch hôm 8/1.

Theo thỏa thuận, Geely sẽ chịu trách nhiệm sản xuất thực tế các phương tiện. Còn Baidu sẽ tập trung vào phần mềm và công nghệ trên xe hơi. Gã khổng lồ tìm kiếm đã thử nghiệm phần mềm xe hơi không người lái của mình, có tên là Apollo, trong các thử nghiệm robotaxi công cộng ở Bắc Kinh.

Baidu cũng có ứng dụng bản đồ và công nghệ trợ lý giọng nói của riêng mình gọi là DuerOS, có thể được trang bị bên trong xe.

Công ty tìm kiếm khổng lồ Baidu của Trung Quốc thành lập công ty xe điện. Ảnh: Getty
Công ty tìm kiếm khổng lồ Baidu của Trung Quốc thành lập công ty xe điện. Ảnh: Getty

Mặt khác, thị trường xe điện của Trung Quốc tiếp tục phát triển nhờ sự hỗ trợ của chính phủ như trợ cấp và xây dựng cơ sở hạ tầng sạc. Các nhà sản xuất ô tô điện trong nước như Nio, Li Auto và Xpeng Motors, đều báo cáo lượng giao hàng trong tháng 12 tăng vọt. Do đó, Baidu có tham vọng tham gia vào một số hoạt động xe điện.

Robin Li, CEO của Baidu, cho biết: “Trung Quốc là một trong những thị trường xe điện lớn nhất thế giới. Mặt khác, chúng tôi đang thấy người tiêu dùng xe điện yêu cầu các phương tiện thế hệ tiếp theo phải thông minh hơn”.

Thị trường ô tô điện tiếp tục trở nên cạnh tranh hơn với việc các công ty tăng cường sản xuất và tung ra các loại xe mới. Vào hôm 9/1, Nio đã phát hành chiếc sedan đầu tiên của mình có tên là et7. Nhà sản xuất iPhone của Apple, Foxconn, cũng ký một thỏa thuận với nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc Byton để sản xuất xe điện.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement