Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Foxconn, nhà cung cấp linh kiện chính của Apple ra mắt xe điện

Xe mới

20/10/2021 07:40

Gã khổng lồ công nghệ Đài Loan Foxconn đã tiết lộ 3 mẫu xe điện SUV, sedan và xe buýt hôm 18/10.

Động thái này một lần nữa khẳng định Foxconn là ứng viên tiềm năng nhất cho vị trí đối tác dự án xe bí mật mà Apple có thể đang ấp ủ, theo AFP.

Foxconn, nhà sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới đã đóng một vai trò quan trọng trong việc lắp ráp iPhone của Apple cũng như các thiết bị cho vô số các thương hiệu quốc tế hàng đầu.

Foxconn là một trong những công ty công nghệ đang hướng đến xe điện như một nguồn doanh thu mới, bổ sung thêm cho mảng lắp ráp smartphone vốn có biên lợi nhuận khá mỏng.

Nhà máy Ohio mà Foxconn mua lại sẽ bổ sung thêm năng lực sản xuất, thiết bị và nhân sự cho Foxconn, theo bà Carrie Liu, một nhà phân tích tại Citigroup.

foxconn-hhtd21-model-c-teaser-1-e1634280651273-630x329-1.jpeg

Các mẫu xe ra mắt hôm 18/10, Foxconn giới thiệu ba mẫu EV, gồm có mẫu EV sedan, mẫu EV thể thao đa dụng (SUV) và mẫu EV bus. Đây là những mẫu xe ý tưởng mà Foxconn kỳ vọng có thể cùng sản xuất với các doanh nghiệp khác.

Các lãnh đạo công ty gồm Young Liu – Chủ tịch Hon Hai Precision đã tiết lộ các mẫu xe này tại Ngày hội Công nghệ của công ty.

Người sáng lập Foxconn, Terry Gou, đã lái chiếc sedan “Model E” của họ đến buổi giới thiệu và cho biết những chiếc xe điện của công ty “thể hiện sức mạnh công nghiệp tổng thể của Đài Loan”.

Foxconn cho biết thêm mẫu EV SUV với tên gọi Model C dự kiến ra mắt thị trường Đài Loan vào năm 2023 với mức giá dưới 357.000 USD/chiếc, trong khi mẫu EV bus Model T có thể bắt đầu hoạt động tại phía Nam thành phố Cao Hùng vào đầu năm sau nếu vượt qua được khâu sát hạch của cơ quan quản lý giao thông vận tải của Đài Loan. Mẫu EV sedan được Foxconn đặt tên Model E.

Foxconn đã đầu tư khoảng 355 triệu USD để phát triển EV trong năm 2020 và dự kiến sẽ tăng cường đầu tư vào lĩnh vực này trong vòng hai năm tới.



Young Liu – Chủ tịch Hon Hai Precision cho biết công ty “đã từng bước xây dựng một chuỗi cung ứng và mạng lưới phân phối xe điện”, với một mối quan hệ đối tác mới được công bố hầu như mỗi tháng trong năm nay.

Trong số các đối tác gần đây của họ là Fisker, một trong những công ty khởi nghiệp ô tô điện tử có trụ sở tại Mỹ hy vọng một ngày nào đó sẽ thách thức vị thế của Tesla.

Hai công ty đã công bố kế hoạch cùng phát triển ô tô điện được bán dưới thương hiệu Fisker với mục tiêu bắt đầu sản xuất xe vào cuối năm 2023.

Trong nhiều năm, đã có thông tin rằng Apple có một dự án ô tô điện tử bí mật, điều mà Foxconn có thể là một nơi lý tưởng để hợp tác dựa trên mối quan hệ hiện có của họ với gã khổng lồ California.

Việc ra mắt các mẫu xe của Foxconn diễn ra trong bối cảnh các nhà sản xuất ô tô đang phải đối mặt với tình trạng thiếu chất bán dẫn trên toàn cầu sau khi đại dịch COVID-19 khiến việc mua sắm thiết bị điện tử và các bộ phận máy tính trở nên cao.

Các xưởng đúc chip công nghệ cao của Đài Loan là một trong những xưởng đúc chip lớn nhất và tiên tiến nhất thế giới và đang tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement