Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Flokinomics là gì? Tại sao tiền điện tử FLOKIN tăng giá chóng mặt ngay sau khi ra mắt?

Tiền điện tử

08/10/2021 12:32

Những người hâm mộ Elon Musk đã tạo ra một loại tiền điện tử được đặt theo tên con chó của ông và nó đã tăng hàng ngàn % chỉ trong vài ngày.

Flokinomics, một loại Dogecoin nhái bắt đầu giao dịch vào hôm 3/10, đã có giá 0,0000478 USD vào thời điểm viết bài (12h50, ngày 8/10, giờ Việt Nam) theo dữ liệu của CoinMarketCap. Con số này có vẻ không nhiều nhưng nó đã tăng hàng ngàn % so với ngày ra mắt và tăng gần 300% trong 24 giờ qua.

Tiền điện tử Flokinomics (FLOKIN) được đặt theo tên con chó của Elon Musk, Floki. 

Floki là Shiba Inu - giống chó làm linh vật cho Dogecoin, loại tiền điện tử “meme” mà Elon Musk đã quảng cáo vào đầu năm nay. 

flokinomics(1).png
Đồng tiền "ăn theo" chú chó của Elon Musk vừa tăng giá 2.400% trong vòng 24h. Ảnh: Twitter.

Sau những phát ngôn cường điệu của Musk, Dogecoin đã tăng từ 0,06 USD vào đầu tháng 4 lên mức cao nhất là 0,74 USD vào tháng 5. Đồng tiền này sau đó giảm mạnh khi Musk nói đùa về nó trên Saturday Night Live và hiện đang giao dịch ở mức khoảng 0,26 USD. 

CEO Tesla cũng quảng cáo một đồng xu khác có chủ đề Shiba Inu là Baby Doge. Vào tháng 7, Musk đã tweet về đồng tiền này và giá của nó đã tăng hơn gấp đôi. 

Musk đã không nói công khai về Flokinomics nhưng điều này không ngăn cản những người sáng tạo và người hâm mộ tiền điện tử hứng thú với lời kêu gọi từ "ông trùm", điều này chắc chắn sẽ khiến giá của nó tăng vọt.

Tuy nhiên, các nhà phê bình cho rằng thói quen tự ý gửi tiền điện tử của Musk mang lại rủi ro cho các nhà đầu tư.

Ăn theo tweet của tỷ phú Elon Musk còn có Shiba Inu. Với mức tăng trưởng gần đây SHIB đang đuổi theo sát người đàn anh của nó là DOGE. 

Trong vòng 7 ngày qua, SHIB là đồng tiền số tăng mạnh nhất trong top 20, với mức tăng hơn 400% từ mức thấp 0,000007 USD. Vốn hóa thị trường hiện tại của SHIB là 15 tỷ USD, nó đã vượt mặt các coin top như LTC, LINK, Bitcoin Cash, AVAX.

Mặc dù CEO Tesla vẫn chưa nhắc gì đến SHIB trên Twitter, nhưng với việc tweet về hình chú chó con cũng giúp SHIB gây chú ý trở lại.

Khối lượng giao dịch hàng ngày đã đạt hơn 19 tỷ USD và SHIB hiện đang là một trong những đồng tiền điện tử được giao dịch nhiều nhất trên cả ba sàn là Binance, Coinbase và Huobi.

Với sự tăng trưởng hiện tại, nhiều người dự đoán SHIB sẽ sớm bắt kịp người đàn anh của nó là DOGE về vốn hóa thị trường. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ trước khi đầu tư vào đồng meme này, bởi nó lên xuống khá thất thường.

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement