Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Facebook và Ray-Ban tung ra mắt kính thông minh đủ tính năng của điện thoại

Số hóa

10/09/2021 16:35

Facebook đã công bố sự hợp tác được mong đợi từ lâu với Luxottica: kính thông minh Ray-Ban Stories.

Sau nhiều ngày chờ đợi thì Facebook cũng đã chính thức ra mắt kính thông minh Ray-Ban của mình. Sản phẩm này được bán với mức giá 299 USD và sở hữu hàng loạt những tính năng vô cùng thú vị.

Cụ thể, mắt kính thông minh cho phép người dùng chụp ảnh và quay video bằng lệnh thoại hoặc bằng cách nhấn một nút trên đền bên phải của kính.

Họ cũng có loa nhỏ biến kính thông minh thành tai nghe để nghe nhạc và podcast qua Bluetooth từ điện thoại thông minh mà họ ghép nối.

Và chúng bao gồm micro, vì vậy bạn có thể nói chuyện điện thoại thông qua chúng.

106938828-1631127790411-screen_shot_2021-09-08_at_120236_pm.jpg

Camera này sẽ được đồng bộ hóa với một ứng dụng tên là Facebook View cho phép những đoạn video và hình ảnh bạn chụp nhanh bằng kính kết nối tải xuống và bạn có thể chỉnh sửa ảnh nhanh chóng.

Và điều thú vị nhất có thể đó chính là việc Ray-Ban nhìn không khác gì một chiếc kính bình thường bên ngoài. Bên cạnh giá trị cốt lõi là chụp ảnh và quay phim của mình, Ray Ban còn có thể thay thế tai nghe Bluetooth hiện hành của bạn.

Trên kính tích hợp loa ở cả hai bên khung có thể phát âm thanh từ điện thoại của bạn qua Bluetooth, cho phép bạn thực hiện cuộc gọi hoặc nghe podcast mà không cần kéo điện thoại ra ngoài. Bàn di chuột được tích hợp bên trong khung cho phép bạn thay đổi âm lượng hoặc phát và tạm dừng những gì bạn đang nghe.

kinh-thong-minh-ray-ban-2.jpg

Ray-Ban là sản phẩm đầu tiên trong mối quan hệ hợp tác nhiều năm giữa Facebook và tập đoàn kính mắt Châu Âu EssilorLuxottica. Nó là kính thông minh có hình dáng bình thường, dễ tiếp cận nhất được tung ra thị trường cho đến nay.

Một người dùng kính Ray Ban cho biết sau khi test thử mắt kính thông minh này anh cảm thấy cực kỳ hài lòng và rất ấn tượng với chất lượng sản phẩm. Việc ghép nối ban đầu rất dễ dàng và đồng bộ hóa cảnh quay từ kính trở lại ứng dụng Facebook View chỉ mất vài giây thông qua kết nối Wi-Fi là kính bắt đầu sử dụng.

106938867-1631130946612-rayban-stories-glasses.jpg

Camera 5 megapixel kép được trang bị trên kính chỉ có thể chụp hơn ba chục, video clip 30 giây hoặc khoảng 500 bức ảnh trước khi bộ nhớ trên thiết bị đầy.

Một nút vật lý ở trên cùng bên phải của khung cho phép bạn chụp theo cách thủ công nếu bạn không muốn sử dụng cụm từ đánh thức “Hey Facebook”. (Facebook cho biết trợ lý giọng nói của họ chỉ nghe cụm từ đó khi được bật và chức năng của nó bị giới hạn ở việc bắt đầu ghi âm.)

Đèn bên trong kính cung cấp cho bạn một loạt thông tin: màu xanh lá cây để sạc đầy, màu cam cho pin yếu, màu xanh lam cho chế độ ghép nối, màu đỏ cho pin chết hoặc quá nhiệt và màu trắng cho lỗi chụp. Đèn trắng riêng biệt ở phía trước bên cạnh máy ảnh bên phải sẽ sáng bất cứ khi nào kính đang quay.

Facebook cho biết kính mất khoảng một giờ để sạc đầy và pin sẽ kéo dài khoảng sáu giờ nếu sử dụng không liên tục. Ứng dụng Facebook View cũng sẽ đồng thời sẽ hiển thị thời lượng pin trực tiếp khi cặp kính được ghép nối.

Hộp đựng đi kèm với kính rất chắc chắn, bằng chất liệu da và tích hợp bộ sạc có thể sạc đầy pin ba lần. Vỏ máy tự sạc qua cáp USB-C đi kèm trong hộp.

Máy ảnh trong kính không có chất lượng cao như máy ảnh trên điện thoại thông minh hiện đại. Thay vào đó, Ray-Ban được sử dụng trong những khoảnh khắc khi tay của bạn đang bận rộn hoặc bạn muốn chụp một cái gì đó thoáng qua.

Mặc dù một video giới thiệu gần đây được đăng bởi CEO Facebook Mark Zuckerberg cho thấy anh ấy đang đi chơi ngoài biển với chiếc kính này, nhưng chiếc kính này không được thiết kế để bị ướt.

Ứng dụng Facebook View có giao diện rất đơn giản với các khả năng chỉnh sửa cơ bản. Bạn có thể yêu thích các clip mà bạn thích trước khi đăng chúng. Trong quá trình thiết lập ban đầu, nó sẽ hướng dẫn bạn qua chính sách bảo mật yêu cầu cho phép Facebook thu thập dữ liệu về cách bạn sử dụng kính.

Cần có tài khoản Facebook để sử dụng chúng, nhưng công ty không phân tích những gì bạn ghi lại và lưu trong ứng dụng Facbook View để cá nhân hóa quảng cáo cho bạn.

Phần hấp dẫn nhất của Ray-Ban là yếu tố hình thức. Chúng chỉ nặng hơn những chiếc Wayfarers bình thường vài gam. Công nghệ trong kính được che giấu đến mức khó có thể biết được có camera trên kính. Đèn ghi trắng cũng khá mờ, điều này có thể gây lo ngại về quyền riêng tư nếu mọi người không nhận ra kính đang chụp ảnh hoặc quay video.

Về giá thành Ray-Ban có giá tương đối phải chăng. Chúng có giá khởi điểm 299 USD, với ống kính phân cực nâng giá lên 329 USD và ống kính chuyển tiếp có giá 379  USD. Có ba kiểu khung chính: Wayfarer, Round và Meteor.

Tổng cộng có 20 sự kết hợp giữa kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ và loại ống kính. Ban đầu chúng đang được bán trực tuyến và tại các cửa hàng ở Hoa Kỳ, Canada, Vương quốc Anh, Ý, Ireland và Úc.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement