Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Facebook triển khai 'tính năng' ẩn lượt like trên web và iOS

Thủ thuật

27/05/2021 14:28

Facebook đã bắt đầu triển khai tùy chọn ẩn lượt thích (like) trên cả Facebook và Instagram sau khi thử nghiệm từ năm 2019 nhưng bị hoãn lại do COVID-19.

Theo báo cáo của Engadget, Facebook có vẻ như đang xem xét việc ẩn số lượt like trên các bài đăng của người dùng mạng xã hội này.

“Tính năng” mới được phá hiện bởi Jane Manchun Wong, chuyên gia phân tích kỹ thuật đảo ngược, cô tìm thấy các đoạn mã hỗ trợ cho cơ chế ẩn lượt like bên trong ứng dụng Facebook cho smartphone.

Trước đó, chính cô cũng là người phát hiện ra “tính năng” tương tự bên mạng xã hội Instagram.

h22_800x450.png

Đúng như những gì đã dự đoán, Facebook đã và đang tiến hành việc ẩn lượt like trên Facebook của một số người dùng nhất định.

Cụ thể, một số người dùng tại Úc đã phát hiện ra bài đăng của mình không còn hiện tổng số lượt like nữa, thay vào đó chỉ còn là “Bạn và những người khác”.

screen-shot-2019-09-26-at-4.53.4.jpg

Với việc thử nghiệm với một số người dùng nhất định thì có vẻ như Facebook đang muốn thu thập các phản hồi và phản ứng của người dùng trước khi triển khai rộng rãi sang nhiều quốc gia khác, đồng thời cũng là để cải thiện trải nghiệm sử dụng người dùng trong các bản cập nhật sắp tới.

“Tính năng” ẩn lượt like sẽ được Facebook áp dụng cho cả nền tảng web và cho ứng dụng iOS/Android. Instagram đã được Facebook áp dụng cơ chế này trước đó tại nhiều quốc gia (Việt Nam hiện tại chưa áp dụng), có nhiều phản hồi tiêu cực nhưng cũng có nhiều phản hồi tích cực về vấn đề này.

Nếu như trước đây, số like nhiều tượng trưng cho độ “hot” của người dùng Facebook, cũng như là để mọi người có thể “sống ảo” từ những bức hình đẹp thì giờ đây, có lẽ việc sống ảo sẽ không còn ý nghĩa nhiều, bởi Facebook cho biết họ muốn người dùng tập trung và nội dung, chất lượng bài viết, thay vì chạy đua với những lượt like không có thật.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement