Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Facebook thử nghiệm tính năng hỗ trợ nhà xuất bản

Khoa học - Công nghệ

25/08/2017 08:02

Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook vừa chính thức thử nghiệm công cụ hỗ trợ nhà xuất bản khi cho phép hiển thị logo bên cạnh bài viết trên mục Tin tức thịnh hành (Trending) và Tìm kiếm (Search), một động thái được xem là để tăng cường nhận diện nguồn tin tin cậy vì người dùng.

Theo Reuters, tính năng này là một phần trong nỗ lực chặn nội dung không rõ ràng trong lộ trình tăng cường công nhận về nguồn gốc bản tin trên nền tảng của Facebook.

Với việc thử nghiệm lần này, các nhà xuất bản có thể đăng tải nhiều logo qua ứng dụng Brand Asset Library và cho xuất hiện bên cạnh nội dung của họ trên Facebook. Facebook cho biết động thái này là một phần của dự án Báo chí Facebook (Facebook Journalism) được triển khai trong thời gian qua khi giúp kết nối với nhiều nhà xuất bản sử dụng nền tảng mạng xã hội để lan tỏa thương hiệu của mình.

Bằng cách hiển thị logo của nhà xuất bản bên cạnh đường link bài viết, Facebook không chỉ giúp tăng trưởng cho nhà xuất bản, mà còn là nỗ lực giúp thành viên nâng cao quyết định những gì họ đọc để chia sẻ hiệu quả hơn.

Bản tin sau khi thêm logo đã nổi bật hơn so với trước khi chèn

Được biết, trong kế hoạch tăng cường nội dung chính xác và tăng thu nhập cho các nhà xuất bản, trong tháng 10 tới, Facebook sẽ giới thiệu công cụ mới khi cho phép nhà xuất bản có thể thu tiền cho nội dung của mình. Thông qua tính năng mới, Facebook sẽ cho phép các nhà xuất bản tin tức tạo một dòng bản tin thu phí (paywall) trên tường Instant Articles (tạm dịch: Các bài báo tức thời của Facebook) và hướng người dùng đến trang chủ để chọn mua và đọc thông tin phù hợp.

Công cụ Instant Articles cùng với việc thử nghiệm hiển thị logo nhà xuất bản được cho là các để Facebook tăng cường nội dung, bên cạnh giúp người dùng đọc nguồn tin chính xác và chia sẻ nhanh chóng thay cho việc dẫn link như hiện nay.

Được biết, tính năng mới của Facebook được cho là sẽ mang lại nhiều tín hiệu đáng mừng cho các nhà sản xuất tin tức lẫn người dùng khi muốn tiếp cận thông tin chính xác và rõ ràng. Hành động này được cho là kiên quyết của Facebook trong nỗ lực chặn nội dung xấu vì người dùng trên toàn thế giới.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement