Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Facebook rút ứng dụng khỏi Windows Phone từ 30/6

Thủ thuật

28/06/2019 07:33

Một loạt sản phẩm của công ty như Facebook, Messenger và Instagram sẽ cùng biến mất trên hệ điều hành di động của Microsoft.

Facebook đã bắt đầu lên tiếng cảnh báo người dùng Windows Phone rằng, họ sẽ ngừng hỗ trợ cho toàn bộ ứng dụng của mình vào ngày 30/6/2019. Điều đó đồng nghĩa với việc ứng dụng Facebook, Messenger, Instagram sẽ chính thức biến mất khỏi Windows Phone.

Điều này không có gì đang ngạc nhiên khi Microsoft công bố sẽ ngừng hỗ trợ Windows 10 Mobile vào tháng 12/2019. Facebook tuyên bố sẽ từ bỏ Windows Phone, tuy nhiên phiên bản trên Windows 10 PC vẫn sẽ được hỗ trợ.

Facebook rút ứng dụng khỏi Windows Phone từ 30/6

Microsoft đã tuyên bố Windows Phone chính thức bị khai tử, điều này đã làm cho các nhà phát triển ứng dụng ngừng hỗ trợ nền tảng này. Bây giờ người dùng chỉ có thể trải nghiệm Facebook ở trên website, nhưng điều đó đem lại một trải nghiệm cực kì tệ.

Cũng không thể trách Facebook, bởi vì hệ điều hành Windows 10 Mobile không hỗ trợ PWA (Progressive Web App) - công nghệ website mới nhất hiện nay.

Trước đó, cả Instagram và Messenger đều là một trong những ứng dụng miễn phí hàng đầu trên Microsoft Store. Tuy nhiên, không rõ chính xác có bao nhiêu người dùng sẽ bị tác động bởi chính sách mới này.

Facebook rút ứng dụng khỏi Windows Phone từ 30/6

Sự ra đi của Facebook không gây ngạc nhiên cho nhiều người dùng Windows Phone, bởi thiết bị của họ gần như đã được "khai tử" trước đó. Năm 2016, Microsoft đã tuyên bố không còn tập trung cho hệ điều hành này do doanh số bán điện thoại thấp. Công ty cũng dừng phát hành các bản cập nhật bảo mật và phần mềm vào tháng 12/2018. Trước đó, ứng dụng lớn của các bên thứ ba đã rút khỏi Microsoft Store kể từ năm 2015.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement