Thứ sáu, 14/12/2018

Facebook dính án phạt hơn 11 triệu USD tại Ý với cáo buộc "đánh lừa người dùng"

Thứ bảy, 08/12/2018 | 17:00 GMT+7

HOÀNG BẢO

Cơ quan giám sát cạnh tranh của Ý đã đưa ra mức phạt 11,3 triệu USD cho Facebook với lý do đánh lừa người dùng.

Theo The Guardian, Cơ quan giám sát cạnh tranh của Ý đưa ra án phạt vì phát hiện Facebook đã vi phạm các điều 21, 22, 24 và 25 trong Luật khách hàng của nước này.

Facebook dính án phạt hơn 11 triệu USD tại Ý với cáo buộc

Cụ thể các lỗi mà mạng xã hội này mắc phải gồm: 

Đánh lừa người dùng về quá trình đăng ký tài khoản có liên quan tới các thông tin họ cung cấp chỉ được sử dụng cho mục đích thương mại; 

Tập trung vào đặc điểm miễn phí của dịch vụ, mà không thông báo cho người dùng về những khoản lợi nhuận có thể thu được từ mạng xã hội này, cũng như khuyến khích người dùng đưa ra quyết định về đặc tính thương mại họ sẽ không thể chấp nhận nếu như biết đầy đủ sự thật.

Thiết lập một thông lệ với người dùng khi chuyển các dữ liệu của họ từ Facebook tới các bên thứ ba, và ngược lại, cho mục đích kinh tế.

Ngoài khoản tiền phạt nói trên, Facebook còn chịu thêm hình phạt công khai lời xin lỗi tới người dùng trên cả trang web và mạng xã hội này.

Đại diện Facebook phản hồi quyết định nói trên và chọ rằng họ (Facebook) đang xem lại phán quyết của cơ quan có thẩm quyền và phối hợp chặt chẽ với họ để giải quyết vấn đề. "Trong năm 2018 chúng tôi đã làm rõ hơn các điều khoản và chính sách để giúp  mọi người hiểu cách thức Facebook sử dụng dữ liệu và công việc kinh doanh của chúng tôi diễn ra như thế nào. Các thiết lập bảo mật cũng được đơn giản hóa và cải thiện", người này nói trên The Guardian.

Trước đó, vào năm 2017, chính Cơ quan giám sát cạnh tranh của Ý đã phạt Facebook 3 triệu euro.

Từ khóa: