Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Facebook chi gần 1 tỉ USD mua lại start-up chuyên về quản lý quan hệ khách hàng

Doanh nghiệp

01/12/2020 08:30

Facebook thông báo họ sẽ mua lại Kustomer, một start-up về quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Giá trị thương vụ này được dự đoán lên đến 1 tỉ USD.

Theo Nytimes, mạng xã hội lớn nhất hành tinh cho biết phần mềm của Kustomer có thể giúp hỗ trợ hàng triệu cuộc trò chuyện kinh doanh, giúp khách hàng dễ nhận được sự hỗ trợ hơn và phục vụ các tương tác dễ dàng hơn thông qua Facebook và các ứng dụng khác như WhatsApp, Instagram và Messenger.

  Facebook coi việc mua lại Kustomer là một cách để xây dựng hoạt động thương mại điện tử của mình.

Facebook coi việc mua lại Kustomer là một cách để xây dựng hoạt động thương mại điện tử của mình.

Kustomer, có trụ sở tại New York, đã huy động được khoảng 170 triệu USD từ quỹ đầu tư mạo hiểm, theo dữ liệu do Crunchbase tổng hợp.

Thỏa thuận này phải được phê duyệt theo quy định, có thể cung cấp cho các doanh nghiệp và khách hàng sự hỗ trợ nhiều hơn cho các tương tác xảy ra trên Facebook và các ứng dụng khác của Facebook, chẳng hạn như WhatsApp, Instagram và Facebook Messenger. Hơn 175 triệu người liên hệ với các doanh nghiệp bằng WhatsApp, Facebook cho biết.

Với M&A chỉ là một phần trong chiến lược kinh doanh tổng thể và chúng tôi sẽ tiếp tục chứng minh cho các cơ quan quản lý thấy sự cạnh tranh trong lĩnh vực công nghệ rất sôi động".

Facebook đã công bố thỏa thuận này ngay cả khi Ủy ban Thương mại Liên bang và hàng chục bang chuẩn bị các vụ kiện chống độc quyền sẽ tập trung vào các hành vi vi phạm luật chống độc quyền nếu có của Facebook, để bảo vệ thị phần trên mạng xã hội.

FTC và các bang cho rằng, Facebook cản trở cạnh tranh với thương vụ thâu tóm ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram trị giá 1 tỷ USD vào năm 2012. Làm suy yếu lớp bảo vệ quyền riêng tư của ứng dụng nhắn tin bảo mật WhatsApp, sau khi mua lại với giá 22 tỷ USD năm 2014 và đè bẹp một cách có chọn lọc các đối thủ bằng cách từ chối chia sẻ dữ liệu người dùng.

Các công ty không trực tiếp cạnh tranh với Facebook nhưng đã trở thành ứng dụng rất phổ biến với hàng tỷ người dùng. Một thỏa thuận của Kustomer, theo sau thương vụ mua lại 400 triệu đô la Mỹ của nhà sản xuất GIF động Giphy trong năm nay, có thể nâng cao sự giám sát của Facebook.

Một phát ngôn viên của Facebook cho biết vẫn còn nhiều cạnh tranh trong lĩnh vực công nghệ, đặc biệt khi Kustomer không phải là một ứng dụng mạng xã hội và nằm liền kề với mảng kinh doanh chính của Facebook.

Facebook chi gần 1 tỉ USD mua lại start-up chuyên về quản lý quan hệ khách hàng

Đại diện Facebook cho biết: "Thỏa thuận này nhằm cung cấp nhiều sự lựa chọn hơn và sản phẩm tốt hơn cho người tiêu dùng. Chìa khóa thành công của Facebook luôn là sự đổi mới, với M&A chỉ là một phần trong chiến lược kinh doanh tổng thể và chúng tôi sẽ tiếp tục chứng minh cho các cơ quan quản lý thấy sự cạnh tranh trong lĩnh vực công nghệ rất sôi động".

Được thành lập vào năm 2015, Kustomer đã xây dựng doanh nghiệp bằng cách đơn giản hóa phần mềm back-end được nhiều công ty trong danh sách Fortune 500 sử dụng để phục vụ khách hàng. 

Công ty khởi nghiệp đã tự thể hiện mình là một giải pháp thay thế cho các công ty phần mềm dịch vụ khách hàng khác như Zendesk và Oracle. Các nhà đầu tư của Kustomer bao gồm Battery Ventures, Canaan Partners và Redpoint Ventures.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement