Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

F1 của bệnh nhân mắc COVID-19 tại Bình Dương có lịch trình dày đặc

Sức khỏe

02/02/2021 18:02

Ngành Y tế Bình Dương đã xác định thêm một trường hợp F1 có lịch trình dày đặc là sinh viên trường ĐH Thủ Dầu Một, cũng là bạn chung lớp với bệnh nhân mắc COVID-19 N. T. M. A..

Qua công tác nắm tình hình, rà soát trên địa bàn Công an thị xã Bến Cát (tỉnh Bình Dương) xác định L.T. L. (SN 2000, ngụ ấp Bến Giang, xã Phú An, thị xã Bến Cát, sinh viên Trường Đại học Thủ Dầu Một) thường xuyên tiếp xúc gần với bệnh nhân N.T.N.A. (trường hợp mắc COVID-19 đã được ghi nhận trước đó).

L. là người học chung lớp, ngồi kế bên và thường xuyên tiếp xúc, đi lại, ăn uống với bệnh nhân N.T.N.A. Đây được xem là trường hợp F1 có lịch di chuyển dày đặc.

dich-benh-binh-duong.jpg
Lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực ở phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương vào ngày 1/2. Ảnh: Lao Động

Cụ thể, từ ngày 18/1 đến 1/2/2021, L. học tại Trường Đại học Thủ Dầu Một 3 buổi/ tuần gồm các thứ 3 (từ 8h đến 10h), thứ 5 (từ 8h đến 15h30), thứ 6 (thời gian từ 12h30 đến 14h). Trong thời gian lên lớp, L. chủ yếu gặp gỡ, tiếp xúc, đi lại và ăn uống chung với bệnh nhân N.T.N.A. 

Ngoài thời gian đến trường, L. chỉ ở nhà phụ gia đình bán cháo lòng tại địa chỉ kiot số 2, đường ĐT744 thuộc ấp Bến Giảng, xã Phú An, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Trong thời gian phụ giúp gia đình, L. không đeo khẩu trang, mỗi ngày tiếp xúc nhiều khách đến ăn uống tại quán, chủ yếu là người dân địa phương và công nhân các công ty đóng trên địa bàn.

Hiện sức khỏe L. bình thường, chưa có biểu hiện ho, sốt, khó thở, đau họng, mệt mỏi hay các biểu hiện khác nghi vấn liên quan đến bệnh.

Tại trường ĐH Thủ Dầu Một, nhà trường đã triển khai thông báo hỗ trợ sinh viên ở các khu vực bị phong tỏa từ ngày 1/2/2021, các tuyến đường và khu vực xung quanh trường. Các sinh viên sẽ thực hiện khai báo thông tin theo mẫu, từ thông tin gửi về, trường sẽ có kế hoạch hỗ trợ.

Liên quan đến bệnh nhân N. T. M. A., Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương đang khẩn trương xác định, khoanh vùng các trường hợp F1, F2 liên quan tới bệnh nhân này.

Theo dự báo, số lượng F1, F2 sẽ rất lớn, do lịch trình di chuyển dày đặc của các bệnh nhân.

PV
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement