Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Evergrande ngừng giao dịch cổ phiếu trên sàn Hồng Kông

Chứng khoán

04/10/2021 14:18

Giá cổ phiếu của Evergrande đã giảm khoảng 80% kể từ đầu năm nay, khi tập đoàn này ngấp nghé bờ vực phá sản.

Theo đó, Evergrande - tập đoàn bất động sản hàng đầu Trung Quốc đang đứng bên bờ vực phá sản - ngày 4/10 đã ngừng giao dịch cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông (Trung Quốc) trong bối cảnh một báo cáo rằng nhà phát triển đã đồng ý bán cổ phần kiểm soát trong đơn vị để huy động tiền mặt cần thiết.

Hoạt động giao dịch cổ phiếu của China Evergrande đã bị đình chỉ ở Hồng Kông. Ngoài ra, cổ phiếu của các đơn vị quản lý mảng bất động sản của công ty cũng ở tình trạng tương tự, trong bối cảnh "gã khổng lồ" này đang đối mặt với cuộc khủng hoảng về tài chính ngày càng sâu sắc.

Theo Bloomberg, cho đến nay, nguyên nhân của việc cổ phiếu Evergrande bị đình chỉ giao dịch vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, diễn biến này cũng ảnh hưởng đến tất cả các sản phẩm đầu tư liên quan đến công ty, theo một hồ sơ giao dịch chứng khoán vào sáng ngày 4/10.

dcfe1d928e6e48b3bf2a03f233397a15.jpg
Những người đàn ông đi xe đạp điện chờ người đi xe đạp gần trụ sở Evergrande, trung tâm, ở Thâm Quyến, Trung Quốc. Cổ phiếu của nhà phát triển bất động sản đang gặp khó khăn China Evergrande Group và đơn vị quản lý bất động sản Evergrande Property Services của họ đã bị đình chỉ giao dịch tại Hồng Kông hôm nay (4/10). Ảnh: AP

Giá cổ phiếu của Evergrande đã giảm khoảng 80% kể từ đầu năm nay, khi tập đoàn này ngấp nghé bờ vực phá sản.

Với hơn 300 tỷ USD nợ phải trả, Evergrande đã cố gắng bán tài sản để huy động tiền mặt. Câu chuyện đã gây xôn xao thị trường tài chính trong những tuần gần đây do lo ngại rằng nó có thể lan rộng gây tổn hại đến nền kinh tế và hệ thống tài chính.

Trong một thông báo gửi đến Sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong, Evergrande cho biết: "Hoạt động giao dịch cổ phiếu của China Evergrande Group sẽ bị ngừng lại”. Vì vậy, tất cả các sản phẩm liên quan đến tập đoàn này cũng sẽ cùng lúc bị ngừng giao dịch.

Tuy nhiên, cổ phiếu của Evergrande NEV, công ty sản xuất ô tô điện của China Evergrande, không bị ngừng giao dịch, nhưng đã giảm đến 6% đầu phiên này.

Tuần trước, Evergrande thông báo sẽ bán cổ phần trị giá 1,5 tỷ USD của một ngân hàng nhằm huy động vốn để thanh toán các khoản lãi trái phiếu đến hạn phải trả.

Tháng trước, Evergrande thông báo đã đạt được một thỏa thuận về trả lãi trái phiếu trong nước, nhưng vẫn chưa có thông tin gì về việc trả lãi cho hai loại trái phiếu phát hành cho nhà đầu tư nước ngoài, dù tập đoàn này vẫn có 30 ngày ân hạn trước khi được xem là vỡ nợ.

Đại diện của Evergrande đã thừa nhận tập đoàn đang đứng trước sức ép “đặc biệt lớn” và có thể không có khả năng thực hiện nghĩa vụ thanh toán các khoản nợ lớn.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement