Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Essential Phone của 'người khai sinh ra Android' có gì đặc biệt?

Khoa học - Công nghệ

31/05/2017 04:05

Andy Rubin, một trong những người tạo ra hệ điều hành Android, vừa giới thiệu mẫu smartphone mang tên Essential Phone do chính tay ông tạo ra, sử dụng hệ điều hành mới hoàn toàn.

Andy Rubin là cái tên không hề xa lạ trong giới công nghệ. Ông chính là một trong những người tạo nên hệ điều hành Android vào năm 2003, trước khi được Google mua lại vào năm 2005. Giờ đây, Android đã trở thành hệ điều hành di động lớn nhất trên thế giới, còn Andy Rubin thì đang đi theo một con đường khác, khi ông vừa trình làng mẫu smartphone riêng của mình, không chạy Android.

Chiếc smartphone của Andy Rubin có tên Essential Phone, sở hữu nhiều ưu điểm của những smartphone hàng đầu thế giới hiện nay, đồng thời chạy một hệ điều hành mới mang tên Ambient OS, được cho là đơn giản hơn Android, hiệu quả hơn và biến chiếc smartphone thành vật kết nối trong thời đại Internet-of-Things.

Essential Phone sở hữu thiết kế đẹp mắt và ấn tượng, dù không quá mới. Viền máy được làm phẳng tương tự các smartphone flagship đời trước, không chạy theo xu hướng bo tròn hiện nay. Khung của máy làm từ vật liệu titan, giúp chống xước và móp méo khi va đập hơn hẳn so với khung nhôm đang thông dụng hiện nay.

Mặt trước là màn hình QHD 5,7 inch với viền rất mỏng, không có phím cứng. Thậm chí, màn hình còn tràn lên cả mép trên máy và camera trước nằm lọt thỏm trong màn hình cảm ứng.

Mặt sau là một phím cứng với thiết kế khá giống iPhone, camera kép và làm từ gốm. Camera này có độ phân giải 13 megapixel, một ống kính chuyên chụp ảnh đen trắng giống như Huawei P9 hay P10. Bên cạnh đó là hệ thống micro thiết kế xung quanh thân máy với 4 vị trí, giúp âm thanh ghi lại luôn là tốt nhất, đây là thứ HTC vừa trang bị trên mẫu U11 vừa ra mắt.

Cấu hình của Essential Phone gồm vi xử lý Snapdragon 835, RAM dung lượng 4GB, bộ nhớ trong 128GB và Pin dung lượng 3.040 mAh, kết nối qua cổng USB-C. Thông số kỹ thuật này xứng đáng để Essential Phone được xếp vào dòng smartphone cao cấp nhất trên thị trường.

Ngoài hàng loạt trang bị kể trên, Essential Phone còn có khả năng nâng cấp phần cứng thông qua việc gắn các module, tương tự chiếc Moto Z. Theo đó, các module có thể mở rộng gồm camera 360 độ, dock sạc không dây hoặc dock kết nối.

Giá của Essential Phone được định vị ngang tầm với những smartphone cao cấp trên thị trường như iPhone 7, Galaxy S8. Giá cho bản tiêu chuẩn của Essential Phone là 699 USD, tức khoảng 15 triệu đồng, trong khi phiên bản cao cấp hơn có đi kèm phụ kiện camera 360 độ có giá 749 USD. Hiện vẫn chưa rõ thời điểm chính thức Essential Phone ra mắt thị trường.

Dù có nhiều điểm khá nổi bật, nhưng nếu đặt cạnh những cái tên đã làm nên thương hiệu như iPhone 7 hay Galaxy S8, thìEssential Phone có lẽ sẽ rất khó để cạnh tranh. Nên nhớ, không ít những mẫu smartphone được cho là rất tốt từ thiết kế cho tới trang bị, tính năng, nhưng cuối cùng cũng không tạo nên dấu ấn nào trong phân khúc smartphone cao cấp vốn rất khốc liệt này.

Tô Tùng (Theo SHTT)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement