Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Em bé nhiễm virus corona ngay sau khi chào đời

Sức khỏe

05/02/2020 22:51

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin có hai ca trẻ sơ sinh dương tính với virus corona, trong đó một bé mới chào đời 30 giờ.

Thông tin trên do nguồn tin từ bệnh viện Hiệp Hòa ở Vũ Hán tiết lộ. Theo CCTV: “Người mẹ là bệnh nhân nhiễm bệnh. Hiện tại các thông số sức khỏe của em bé đều ổn định”.

Zeng Lingkong, bác sĩ khoa nhi làm việc cho bệnh viện Hiệp Hòa lo ngại về khả năng chủng coronavirus mới lây từ mẹ sang con, ông khuyên phụ nữ mang thai nên tránh xa bệnh nhân mắc viêm phổi. Bệnh viện Nhi đồng Vũ Hán đã lập khu vực điều trị riêng cho phụ nữ mang thai có triệu chứng đáng nghi.

Ca nhiễm là trẻ sơ sinh làm dấy lên lo ngại chủng coronavirus mới có thể lây từ mẹ sang con - Ảnh: Daily Mail
Ca nhiễm là trẻ sơ sinh làm dấy lên lo ngại chủng coronavirus mới có thể lây từ mẹ sang con - Ảnh: Daily Mail

Ngoài ra, giới chức y tế Trung Quốc còn phát hiện hàng loạt trường hợp chẳng thể hiện triệu chứng gì ra ngoài. Chuyên gia bệnh truyền nhiễm Li Xingwang thuộc bệnh viện Đia Đàn (Bắc Kinh) cho biết: “Số bệnh nhân này mang mầm bệnh và có thể lây nhiễm. Lượng virus trong cơ thể tỷ lệ thuận với mức độ nghiêm trọng, nghĩa là mang ít virus hơn thì khả năng truyền bệnh ít hơn”.

Dù vậy, theo GS Gregory Gray thuộc Trường Y Singapore-Duke, đến nay vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh xuất hiện đường lây nhiễm mới từ mẹ sang con của chủng virus Corona mới. Các trường hợp nói trên có thể là do lây nhiễm virus gián tiếp từ môi trường bên ngoài sau khi sinh, chứ không nhiễm trực tiếp từ người mẹ. 

Bên cạnh đó, quy luật chung của các loại virus thường gặp là sẽ gây độc tố lên bào thai cho đến khi bào thai đó hỏng hoàn toàn. Nếu thai nhi không bị gì đáng kể khi chào đời thì tình hình không sao cả. 

"Mục tiêu điều trị trước mắt là tập trung giữ sức khỏe cho thai phụ, vì họ là những người có sức đề kháng yếu, dễ nhiễm chủng virus Corona mới", ông Gray chia sẻ. 

Cập nhật đến 23h ngày 5/2/2020, dịch virus corona đã lây lan ra 24.634 người trên thế giới, 493 người tử vong, trong đó: Lục địa Trung Quốc: 491 người tử vong; Phillippines: 1 người tử vong; Hồng Kông (Trung Quốc): 1 người tử vong.

Tại Việt Nam, thông kê cho thấy đã có 10 người mắc nCoV. Trong đó: 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện);- 5 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện); 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc (đã khỏi và xuất viện); 1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc. 1 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó. 3 người đã được điều trị khỏi bệnh và xuất viện.

CHẤN HƯNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement