Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Elon Musk tuyên bố ‘Tesla chưa bán bất kỳ đồng Bitcoin nào’

Tỷ phú Elon Musk lại có tweet "gây bão" về bitcoin, ông tuyên bố: "Để làm rõ suy đoán, Tesla đã chưa bán bất kỳ đổng Bitcoin nào."

Sau khi trang Bitcoin Archive chia sẻ dòng tweet về việc giá Bitcoin sụt giảm 20% kể từ khi Elon Musk bắt đầu “đăng tải thông tin nhảm nhí”, tỷ phú Elon Musk đã đính chính lại rằng “Tesla chưa bán bất kỳ một Bitcoin nào”.

″Để nói rõ suy đoán của mọi người, Tesla đã không bán bất kỳ Bitcoin nào”, ông Musk nói trong một tweet.

Theo CNBC, động thái này của Elon Musk đã làm cho giá Bitcoin hồi phục. Tuy nhiên đây có thể được coi là hành vi thao túng thị trường. Tài khoản Twitter của Elon Musk hiện có gần 55 triệu người theo dõi, trở thành một người có sức ảnh hưởng rất lớn trên thị trường crypto.

Chỉ với một dòng tweet, Elon Musk có thể khiến cả thị trường hơn 2 nghìn tỷ USD này chao đảo.

Trước đó, giá bitcoin đã giảm xuống dưới 43.000 USD sau khi ông Musk ngụ ý trong một cuộc trao đổi trên Twitter vào chiều 16/5 rằng nhà sản xuất xe điện đã bán hoặc có thể bán phần còn lại của số bitcoin nắm giữ.

Một người dùng sử dụng tài khoản @CryptoWhale trên Twitter đã chia sẻ nội dung: "Những người chơi Bitcoin sẽ tự tát vào mặt mình trong quý tới khi họ phát hiện Tesla đã bán toàn bộ số Bitcoin đang nắm giữ. Không lạ khi họ ghét Elon Musk…".

Tỉ phú này đã vào trả lời ngắn gọn: "Indeed" (Chính xác là thế).

Việc trao đổi diễn ra chỉ vài ngày sau khi Musk cho biết công ty có kế hoạch nắm giữ thay vì bán bitcoin mà họ đã có và dự định sử dụng nó cho các giao dịch ngay khi khai thác chuyển đổi sang năng lượng bền vững hơn. 

coi(1).png

Musk là một người ủng hộ lớn đối với tiền điện tử, và điều này đã giúp tăng giá các đồng tiền kỹ thuật số, bao gồm cả bitcoin, gấp nhiều lần trong năm qua. Trong một hồ sơ gửi lên Ủy ban Giao dịch Chứng khoán Mỹ (SEC) vào tháng Hai, Tesla tiết lộ rằng họ đã mua số bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD.

Công ty này sau đó cho biết họ đã ghi nhận khoản lãi ròng 101 triệu đô la từ việc bán bitcoin trong quý, giúp tăng lợi nhuận ròng lên mức cao kỷ lục trong quý đầu tiên.

Tuy nhiên, Musk dường như đã đảo ngược hướng đi trong những tuần gần đây để quay sang ủng hộ dogecoin - loại tiền điện tử lấy cảm hứng từ meme.

Tesla tuần trước cũng đã đình chỉ việc cho phép mua xe của hãng bằng bitcoin vì lo ngại “việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để khai thác bitcoin đang gia tăng nhanh chóng”. Giá bitcoin đã giảm khoảng 5% trong những phút đầu tiên sau thông báo nêu trên của Musk.

img_1621235028620_129(1).jpg
Tỷ phú Elon Musk của Tesla hôm 17/5 đã đăng tweet: "Để làm rõ suy đoán, Tesla đã không bán bất kỳ Bitcoin nào."

Musk kể từ đó đã "phản pháo" trên Twitter đối với những người dùng chỉ trích quan điểm về tiền điện tử của ông. Nhà đầu tư mạo hiểm có ảnh hưởng Fred Wilson, một đối tác sáng lập của Union Square Ventures, đã tweet hôm thứ Sáu: “Ông ấy đang làm trò. Thật khó để coi bất cứ ai làm điều tương tự như vậy là nghiêm túc. Tôi đã mất đi sự tôn trọng đối với ông ấy vì điều đó".

“Sự tôn trọng sâu sắc đối với những gì ông ấy làm bằng tài năng của mình giờ đây ít hơn cho những gì ông ấy làm, thể hiện qua các tweet của mình", Wilson nói thêm.

Theo CNBC, Musk cũng đang đẩy mạnh hơn nữa việc đầu tư vào dogecoin. Công ty liên doanh hàng không vũ trụ của ông, SpaceX, đã thông báo vào tuần trước rằng họ sẽ chấp nhận dogecoin trong thanh toán để khởi động “sứ mệnh DOGE-1 lên Mặt trăng”.

Sự xác nhận của ông đã giúp tăng giá đồng tiền, thúc đẩy một số nhà giao dịch chấp nhận nó.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement