Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Elon Musk nói về 'khó khăn nhất từ trước đến nay' của Tesla

Doanh nghiệp

27/04/2021 20:43

Trong cuộc họp báo sau khi công bố báo cáo tài chính, CEO Elon Musk thừa nhận với các nhà đầu tư rằng Tesla đang phải tính toán đến nhiều vấn đề chuỗi cung ứng vào năm 2021.

Tesla gặp phải những trở ngại lớn về chuỗi cung ứng

Tesla gặp phải những trở ngại lớn về chuỗi cung ứng.

Sự thiếu hụt chip bán dẫn toàn cầu, đã làm rung chuyển ngành công nghiệp ô tô, cũng như sự chậm trễ của ngành logistics mà đỉnh điểm là vụ tắc nghẽn kênh đào Suez trong gần một tuần đã ảnh hưởng đến các mục tiêu sản xuất của Tesla.

Elon Musk nói về “khó khăn nhất từ trước đến nay” của Tesla ảnh 1

Vào tháng 2, Tesla đã tạm dừng sản xuất Model 3 trong thời gian ngắn tại nhà máy lắp ráp xe hơi của họ ở California cũng vì lý do chuỗi cung ứng gây ra bởi lượng hàng tồn đọng tại các cảng và bão tuyết nghiêm trọng làm chậm quá trình giao hàng. Sự chậm trễ tại các cảng phía nam California đã khiến gần 20 tàu phải chờ nhiều tuần để cập cảng và dỡ hàng.

Thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu đã tàn phá các công ty công nghệ và ô tô. Vào tháng 1, Bloomberg đã báo cáo tình trạng thiếu chip có thể khiến các công ty ô tô mất tới 61 tỉ USD doanh thu. Nhiều nhà sản xuất ô tô đã buộc phải đóng cửa các nhà máy sản xuất và ưu tiên những mẫu xe thu nhiều lợi nhuận nhất do tình trạng thiếu hụt.

Theo một báo cáo từ Deloitte, chip bán dẫn chiếm khoảng 40% chi phí của một chiếc ô tô mới, chúng được sử dụng trong điều hướng, Bluetooth,và hệ thống phát hiện va chạm.

Ngoài ra, Tesla cũng gặp khó khăn trong việc mở rộng quy mô sản xuất ở Trung Quốc do đại dịch, vì các hạn chế COVID-19 ở nước này, khiến việc tuyển dụng kỹ sư cho các nhà máy không như mong muốn.

Elon Musk nói về “khó khăn nhất từ trước đến nay” của Tesla ảnh 2

Zach Kirkhorn, giám đốc tài chính của Tesla, cho biết công ty đang phải đối mặt với chi phí xử lý cao, bất chấp nỗ lực to lớn của đội ngũ công ty và các nhà cung cấp trong việc duy trì hoạt động các nhà máy. “Chúng tôi tiếp tục làm việc để khắc phục sự bất ổn của chuỗi cung ứng toàn cầu, đặc biệt là xung quanh chất bán dẫn và sự chậm trễ tại cảng.”

Đầu năm nay, Nike, Costco, Toyota, Honda và Samsung cho biết các vấn đề về chuỗi cung ứng đang gây hại cho hoạt động kinh doanh trong quý vừa qua và có thể sẽ có tác động không nhỏ trong tương lai. Tuần trước, một số công ty, bao gồm Procter & Gamble và Coca-Cola thông báo họ sẽ tăng giá để khắc phục việc tăng chi phí vận chuyển.

HOÀNG DƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement