Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Elon Musk: Chính phủ Mỹ không nên điều tiết tiền điện tử

Tiền điện tử

29/09/2021 12:10

CEO Tesla Elon Musk hôm 28/8 nói rằng Chính phủ nước này nên tránh việc tìm cách điều tiết thị trường tiền điện tử.

“Tôi cho rằng, tiêu diệt tiền ảo là điều không thể, nhưng các chính phủ có thể làm chậm lại bước tiến của ngành này”, ông Musk phát biểu tại sự kiện mang tên Code Conference diễn ra ở Beverly Hills, California.

Theo CNBC, đây là câu trả lời mà tỷ phú Elon Musk đưa ra trên sân khấu khi nhận được một câu hỏi từ nhà báo chuyên mục Karra Swisher của tờ New York Times. Bà Swisher hỏi rằng liệu Chính phủ Mỹ có nên tham gia vào việc điều tiết tiền điện tử.

“Tôi xin nói rằng ‘Đừng làm gì cả’”, vị tỷ phú này nói.

103684585-rec_asa_code2016-20160601-210838-3937-l.jpg
CEO Elon Musk của Tesla - Ảnh: CNBC

Đầu năm nay, Tesla cho biết họ đã mua số bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD. Giá trị của những khoản nắm giữ đó đã tăng lên khoảng 2,5 tỷ USD trong quý II khi giá bitcoin tăng mạnh. Bitcoin kể từ đó đã giảm, cùng với các loại tiền điện tử khác.

Ông Musk là một nhân vật có ảnh hưởng lớn trên thị trường tiền ảo, thường xuyên dùng mạng xã hội Twitter để bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với một số đồng tiền số.

Ông lạc quan về vai trò của tiền ảo trong việc có thể giảm “sai sót và độ trễ” trong hệ thống tiền tệ truyền thống. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng tiền ảo không mang lại câu trả lời cho tất cả các vấn đề của xã hội.

“Tôi không nói mình là một chuyên gia lớn về tiền ảo”, Musk phát biểu. “Tôi thấy có một số giá trị ở tiền điện tử, nhưng tôi không cho rằng tiền điện tử là một ‘đấng cứu thế’ thứ hai”.

106949107-1632874396081-1632866124-18941370692-hd.jpg

Trong lần xuất hiện này, Musk – tỷ phú giàu nhất thế giới – cũng nói về vai trò của Trung Quốc trong lĩnh vực đào và điều tiết  tiền điện tử .

Tuần trước, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã đưa ra các biện pháp cứng rắn hơn trong cuộc đàn áp tiền điện tử rộng lớn hơn, bao gồm các hệ thống được cải tiến để giám sát các giao dịch liên quan đến tiền điện tử.

Ông Musk cho biết việc nặng tay có thể liên quan đến “các vấn đề quan trọng về sản xuất điện” của đất nước.

Musk nói: “Một phần có thể là do tình trạng thiếu điện ở nhiều vùng của Trung Quốc. “Rất nhiều miền Nam Trung Quốc hiện đang bị mất điện ngẫu nhiên, vì nhu cầu điện cao hơn dự kiến.”

Ông cho rằng: “Khai thác tiền điện tử có thể đóng một vai trò trong đó.

Ở cấp độ cao hơn, bản chất phi tập trung của tiền điện tử có thể là một thách thức đối với chính phủ Trung Quốc.

“Tôi cho rằng tiền điện tử về cơ bản là nhằm mục đích giảm bớt quyền lực của một chính phủ tập trung”, Musk nói. “Họ không thích điều đó.”

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement