Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Được các đại gia ‘để mắt’, bất động sản nghỉ dưỡng ven biển hồi sinh?

Sau hơn một năm “đóng băng” do đại dịch COVID-19, bất động sản nghỉ dưỡng ven biển đang có dấu hiệu “hồi sinh” khi tạo ra một bước đột phá mạnh trong quý I/2021.

Bà Rịa -Vũng Tàu, Bình Thuận đang được “để mắt”

Theo báo cáo mới nhất của DKRA Vietnam, trong quý I/2021, mảng bất động sản nghỉ dưỡng ven biển đã tạo ra một bước phá lớn khi có đến 778 căn biệt thự biển được mở bán.

Số biệt thự này đến từ 6 dự án (bao gồm 4 dự án mới và 2 dự án thuộc giai đoạn tiếp theo của dự án trước đó), cao gấp 3,2 lần so với quý trước và gấp 26 lần so với cùng kỳ năm 2020, tỷ lệ tiêu thụ đạt 25% (tương đương 196 căn), cao gấp 1,9 lần so với quý IV/2020.

bien-ho-tram.jpg
Một góc Hồ Tràm.

Điều đặt biệt, theo ông Võ Hồng Thắng, Trưởng phòng Nghiên cứu thị trường của DKRA, gần như 100% số căn được mở bán đều tập trung tại các dự án ven biển thuộc 2 tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu Bình Thuận (trong đó Bình Thuận chiếm 44% và Bà Rịa- Vũng Tàu chiếm 56%-PV).

“Điều này là vô cùng đặc biệt, vì trước nay, mảng bất động sản nghỉ dưỡng ven biển thường trải dài từ Nha Trang đến tận Phú Quốc, ít khi tập trung vào một khu vực như quý I năm nay”, ông Võ Hồng Thắng cho biết thêm.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, điều này là hợp lý bởi thời gian qua, rất nhiều “đại gia” trong lĩnh vực bất động sản, du lịch khách sạn trong và ngoài nước quan tâm, đầu tư nhiều dự án quan trọng, có diện tích lớn vào khu vực này như Vingroup, Sungroup, Novaland…

Riêng tại TP Phan Thiết (Bình Thuận), theo tìm hiểu của chúng tôi, ngay từ đầu năm, nhiều dự án của các tập đoàn “đại gia” đã bắt đầu xây dựng trở lại sau một thời gian tạm hoãn do các đợt bùng phát dịch COVID-19, trong đó có dự án đáng chú ý là Novaworld Phan Thiết của Tập đoàn Novaland.

Theo thông tin trên trang web của mình, tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Phan Thiết có diện tích gần 1.000 ha, sở hữu hàng trăm tiện ích như công viên biển 16 ha, sân golf 36 lỗ chuẩn PGA, công viên chủ đề, khách sạn Movenpick, Novotel,… và hàng trăm tiện ích nổi bật khác.

181-1608115512-270326-1608129511.png
Trong ảnh là phân khu biệt thự 3.2 Florida thuộc NovaWorld Phan Thiet, có gần 250 căn bắt đầu triển khai thi công từ đầu quý II/2020.

Ngoài dự án này, khu vực ven biển Bình Thuận có các dự án khá ấn tượng khác như: Thanh Long Bay, Mũi Né Hills...

Trong khi đó tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, khu du lịch Hồ Tràm đã trở thành “điểm nóng” thu hút đầu tư sau đại dịch khi Hyatt, một tập đoàn chuyên kinh doanh mảng khách sạn nhà hàng hàng đầu thế giới vào cuối tháng 2 cho biết sẽ xây dựng một Khu nghỉ dưỡng và căn hộ cao cấp mang tên Hyatt Regency Hồ Tràm tại khu du lịch này. Hay như dự án hợp tác giữa Accor và Novaland xây dựng khách sạn nghỉ dưỡng hơn 200 phòng cũng tại Hồ Tràm.

Theo ông Nguyễn Hoàng, Giám đốc Markerting của DRKA, khi các “đại gia” bất động sản đầu tư vào một khu vực nào đó, nó sẽ tạo ra một “bộ mặt mới” cho vùng và điều này góp phần tạo ra sự sôi động cho thị trường bất động sản và khu vực hành lang du lịch ven biển Bình Thuận- Bà Rịa Vũng Tàu cũng không là ngoại lệ.

Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển sẽ “hồi sinh”?

Như đã thông tin, trong quý đầu tiên của năm nay, doanh số của bất động sản nghỉ dưỡng ven biển đã tăng đột biến và theo các chuyên gia, điều này đến từ việc khách hàng, những nhà đầu tư thứ cấp tin tưởng vào uy tín của các “đại gia” bất động sản hơn các nhà đầu tư nhỏ hơn.

Nguyên nhân khách hàng mất niềm tin xuất phát từ những vụ “lùm xùm” liên quan đến vấn đề quyền lợi khách hàng mà dư luận xôn xao trong thời gian vừa qua.

“Rõ ràng, thời gian gần đây xuất hiện một số nhà đầu tư vì nhiều lý do khác nhau đã không thực hiện đúng cam kết với khách hàng, trong đó đặc biệt là vấn đề sổ hồng… Chính điều này đã khiến cho họ (khách hàng-PV) tìm đến những nhà đầu tư lớn, nơi có những chính sách rõ ràng hơn…”, ông Nguyễn Hoàng nói.

Cũng theo chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Markerting của DKRA, ngoài uy tín ra, vấn đề khách hàng kỳ vọng vào thương hiệu vận hành quốc tế theo tiêu chuẩn 5 sao mà các “đại gia” bất động sản đang thực hiện bằng cách hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng thế giới (Hyatt, Accor- PV) cũng là một trong những nguyên nhân khiến khách hàng tìm đến họ.

200821-novaworld-phan-thiet-v01-overview-final-17092020-jpg.jpeg
NovaWorld Phan Thiet có quy mô 1.000 ha trải dài trên 7 km bờ biển Tiến Thành, tỉnh Bình Thuận, với tổng mức đầu tư gần 5 tỷ USD.

Bên cạnh đó, vấn đề hệ sinh thái đáp ứng cho như cầu nghỉ dưỡng cũng là một lý do khác mà các nhà đầu tư thứ cấp tìm đến các “đại gia” bất động sản.

“Điều này là tất nhiên, bởi các nhà đầu tư lớn có hệ sinh thái rất tốt do họ có nhiều tiềm lực hơn rất nhiều so với các nhà đầu tư nhỏ hơn”, theo ông Võ Hồng Thắng.

Từ những đánh giá trên, các chuyên gia của DKRA dự báo, mảng bất động sản nghỉ dưỡng ven biển sẽ “hồi sinh”.

Theo đó, nguồn cung trong thời gian sắp tới vẫn sẽ tập trung vào các dự án ở thị trường quen thuộc là Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận và cộng thêm Phú Quốc. Tất cả 3 thị trường này được dự báo dao động ở mức 1.000 – 1.200 căn.

Sức cầu chung toàn thị trường có thể tăng nhẹ, tuy nhiên vẫn ở mức khá thấp, khó có sự đột biến trong ngắn hạn. Và tất nhiên, những “đại gia” bất động sản vẫn là những người tạo ra cảm hứng để lôi kéo khách hàng, những nhà đầu tư thứ cấp vào quá trình "hồi sinh" này.

NGUYỄN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement