Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dùng thiết bị tầm nhiệt để tìm kiếm người mất tích trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3

Chính sách - Hạ tầng

15/10/2020 10:22

Sau khi cứu được 19 người và tìm thấy một thi thể, hôm nay, lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm những người còn lại.

Theo phóng viên VTC News, khuya 14/10, một thành viên đoàn cứu hộ cho biết, khu nhà điều hành thủy điện Rào Trăng 3 không còn dấu tích gì khi bị cả tấn đất đá vùi lấp. 

Nhóm cứu hộ tỏa quân ra tìm kiếm người mất tích trong đống đổ nát. Sau vài giờ, họ phát hiện một xác người nằm dọc bờ sông, đưa về nhận dạng. Ngoài ra, lực lượng công an sử dụng flycam để tìm người mất tích ở Rào Trăng 3, bay đến khu vực thủy điện A Lin B2 kiểm tra an toàn hồ đập. 

Dự kiến sáng nay, đội cứu hộ của Công an tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục lên khu vực thủy điện Rào Trăng 3 và Rào Trăng 4 để tìm kiếm người mất tích, tiếp tế lương thực cho người còn mắc kẹt.

Báo Dân trí: Xác định nhân thân thi thể đầu tiên

Thông tin xác minh ban đầu, thi thể được đưa ra hôm qua (14/10) là anh Tạ Văn Nghĩa, quê Thanh Hóa. Anh Nghĩa là nhân viên lái máy ở thủy điện Rào Trăng 3.

Hiện ông Tạ Văn Chính, cha anh Nghĩa, đang ở Bệnh viện Đa khoa Bình Điền đợi nhận thi thể con về.

VnExpress: Sử dụng thiết bị tầm nhiệt để tìm nạn nhân

Trả lời VnExpress sáng 15/10, ông Phan Thiện Định, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, nói lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm những người mất tích ở trạm kiểm lâm 67 và thủy điện Rào Trăng 3.

"Chúng tôi đang nghiên cứu dùng thêm thiết bị phân tích hình ảnh và thiết bị tầm nhiệt để hỗ trợ tìm kiếm, xem có hiệu quả hơn không, vì khối lượng đất đá sạt lở trên kia (ở cả trạm kiểm lâm 67 và thủy điện Rào Trăng 3) quá lớn nên khả năng tìm kiếm rất khó khăn", ông Định nói.

Cũng theo VnExpress, tuyến đường bộ 71 hiện đã mở thông đến trạm kiểm lâm 67 và đến gần thủy điện Rào Trăng 4. Hi vọng sẽ sớm thông đường đến Rào Trăng 3 (hai thủy điện này cách nhau khoảng 10 km) để đưa lực lượng, máy móc vào hiện trường.

MINH UYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement