Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dùng máy phun sương trong phòng điều hòa, lợi hay hại?

Tiêu dùng thông minh

31/10/2019 15:03

Bạn có biết, những tai hại trong cách sử dụng thiết bị điện gia dụng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng, đặc biệt là máy phun sương.

Máy phun sương tạo ẩm là gì?

Đây là máy bổ sung độ ẩm cho không gian sống. Hay bạn có thể hiểu đơn giản là muốn cải thiện độ ẩm tăng hay giảm cho không gian thì bạn cần đến máy tạo độ ẩm. Nhờ sản phẩm này mà độ ẩm được cải thiện theo nhu cầu một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Dùng máy phun sương trong phòng điều hòa, lợi hay hại?

Cơ chế tạo độ ẩm là sử dụng sóng siêu âm, sóng điện từ có tần số cao tạo nên những dao động trong phân tử nước để chúng hoà vào không khí tăng độ ẩm cho không gian nhanh chóng. Độ ẩm được tạo ra bằng máy phun sương tạo ẩm là độ ẩm có tính chất tức thời.

Người tiêu dùng hoàn toàn có thể điều chỉnh được độ ẩm này theo nhu cầu sử dụng cũng như theo không gian. Máy phun sương tạo độ ẩm có ưu điểm nổi bật là hoạt động nhẹ nhàng mà hiệu quả lại cao. Sản phẩm vận hành êm ái, không gây khó chịu cho người dùng.

Cách dùng máy phun sương

Nếu bạn đang băn khoăn có nên dùng máy phun sương trong phòng điều hòa hay cho cả những không gian khác thì nên tham khảo thêm những thông tin sau:

Khi nào nên dùng máy phun sương tạo ẩm?

Không phải khi nào không gian bạn ở cũng đảm bảo được độ ẩm tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là vào khoảng thời gian thay đổi thời tiết, độ ẩm trong không khí cũng có những chênh lệch nhất định. Độ ẩm cao hay thấp đều có những tác hại đến cơ thể. Vì vậy, khi độ ẩm tại không gian bạn sinh sống không có sự cân bằng là lúc bạn cần dùng máy phun sương tạo độ ẩm. Lúc này bạn nên tìm mua những dòng máy phun sương tạo ẩm tốt nhất hiện nay cho gia đình.

Dùng máy phun sương trong phòng điều hòa, lợi hay hại?

Lưu ý gì khi sử dụng máy phun sương?

Sau khi đã sắm máy phun sương tạo độ ẩm cho gia đình phù hợp với nhu cầu thì bạn cũng cần lưu ý:

Chọn vị trí đặt máy phù hợp không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt chung cũng như những vật dụng khác. Đặc biệt, vị trí phải đảm bảo an toàn với trẻ nhỏ, tránh nguy cơ rơi đổ tự do.

Đảm bảo vận hành máy theo hướng dẫn của nhà sản xuất như thay nước, vệ sinh, bảo dưỡng máy định kỳ, khử trùng ngăn chứa nước… Cách làm này còn giúp bạn gia tăng hiệu quả của máy, độ bền của máy cũng được kéo dài hơn.

Đảm bảo sử dụng nguồn nước đảm bảo để tạo độ ẩm an toàn toàn cho chính sức khoẻ của bạn. Một số nguồn nước được khuyến cáo như nước cất, nước đã được tiệt trùng,...

Bạn cũng không nên quá lạm dụng việc dùng các sản phẩm tẩy rửa có chứa hoá chất độc hại để vệ sinh máy phun sương độ ẩm. Điều này góp phần gây nên những tác động xấu cho chính sức khoẻ của bạn.

Có nên dùng máy phun sương trong phòng điều hòa

Dùng máy phun sương trong phòng điều hòa, lợi hay hại?

Với những không gian đã có điều hoà thì việc dùng máy phun sương cần cân nhắc. Bởi một số máy điều hoà ngày nay đã có tích hợp luôn cả máy phun sương tạo độ ẩm. Lúc này, việc trang bị máy phun sương tạo độ ẩm là không cần thiết.

Với những không gian có máy điều hoà mà không có chức năng phun sương tạo độ ẩm thì bạn nên sử dụng song song với máy phun sương. Việc làm này nhằm mục đích hỗ trợ tăng cường làm mát không khí với máy điều hoà. Nhờ vậy mà máy điều hoà của bạn không phải sử dụng quá nhiều điện năng để điều khiển nhiệt độ xuống thấp.

Một số hạn chế do máy điều hoà không tạo độ ẩm cũng được khắc phục khi dùng chung với máy phun sương là không là khô da, không gây viêm họng. Với thông tin này thì bạn hoàn toàn có thể an tâm về việc có nên dùng máy phun sương trong phòng điều hòa hay không.

Những lầm tưởng tai hại khi dùng máy phun sương

Dùng máy phun sương trong phòng điều hòa, lợi hay hại?

Tuy đã có thể tìm hiểu việc có nên dùng máy tạo ẩm trong phòng điều hòa nhưng bạn cũng đừng nên có những lầm tưởng hại khi dùng máy phun sương.

Độ ẩm trong không khí cần có sự cân bằng không quá ít cũng không quá nhiều. Do đó, bạn không nên hiểu lầm càng dùng máy phun sương càng lâu càng tốt. Việc sử dụng liên tục khiến độ bền của máy bị suy giảm. Đồng thời sức khỏe của bạn cũng bị ảnh hưởng theo. Vì vậy, khi độ ẩm đã đạt mức cân bằng thì bạn nên dừng hoạt động của máy phun sương lại.

Nước sử dụng trong máy phun sương là nước sạch thì mới tốt cho sức khỏe của bạn. Máy phun sương không có chức năng lọc nước tạo độ ẩm. Cho nên, độ ẩm chất lượng hay không là do chính nguồn nước bạn sử dụng.

Dùng máy phun sương trong phòng điều hòa, lợi hay hại?

Tái sử dụng nguồn nước là điều không nên sử dụng ở máy phun sương tạo độ ẩm. Khi không có nhu cầu sử dụng nữa thì bạn nên tháo bỏ khoang chứa nước và đổ nước dư đi. Nhớ vệ sinh khoang chứa sạch sẽ để cho lần sử dụng tiếp sau.

Với những thông tin đã chia sẻ thì bạn sẽ có thể trả lời cho việc có nên dùng máy phun sương trong phòng điều hòa hay không. Tuy nhiên, dù có sử dụng hay không thì bạn cũng cần đảm bảo độ ẩm thích hợp cho chính cơ thể của mình để tránh những ảnh hưởng về da, về đường hô hấp.

DƯƠNG THỤY(t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement