Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Đức cung cấp 300 triệu liều vaccine cho người dân vào tháng sau

Kinh tế thế giới

24/11/2020 14:43

Theo dự kiến, người dân Đức bắt đầu được tiêm vaccine COVID-19 vào tháng 12, ngay sau khi vaccine của Pfizer được chính phủ châu Âu phê duyệt.

Ông Jens Spahn, Bộ trưởng Y tế Đức tiết lộ rằng, các trung tâm tiêm chủng COVID-19 đầu tiên có thể đưa vào hoạt động trong tháng tới. Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) cho biết, 2 tỷ liều vaccine sẽ được vận chuyển đến các nước nghèo vào năm 2021.

Đức đang nổ lực để vaccine COVID-19 được sử dụng. Ảnh: TTXVN.
Đức đang nổ lực để vaccine COVID-19 được sử dụng. Ảnh: TTXVN.

Trao đổi với hãng truyền thông Madsack của Đức vào hôm 23/11, Bộ trưởng Y tế Đức thông tin, ông đã yêu cầu 16 bang thành lập các trung tâm tiêm chủng COVID-19 vào giữa tháng 12, ngay sau khi các nhà chức trách châu Âu phê duyệt loại vaccine đầu tiên. 

“Tôi thà có một trung tâm tiêm chủng sẵn sàng hoạt động trong vài ngày còn hơn một loại vaccine được cấp phép nhưng chưa thể sử dụng. Song song với đó, việc tiêm chủng sẽ được ưu tiên ở một số đối tượng dễ nhiễm virus, đặc biệt là người lớn tuổi”, Bộ trưởng nhấn mạnh. 

Vị Bộ trưởng cũng cho biết, dựa theo những điều lệ trong thỏa thuận song phương giữa Đức và Ủy ban Châu Âu, đến thời điểm này Đức đã bảo đảm hơn 300 triệu liều vaccine COVID-19 cho đất nước mình.

Ông Spahn ước tính: “Mặc dù liều dùng vaccine COVID-19 diễn ra 2 lần nhưng chúng tôi tin rằng sẽ có đủ vaccine cho người dân Đức sử dụng, thậm chí là chia sẻ với các nước khác”.

XUYẾN KIM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement