Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dự trữ tăng, giá dầu quay đầu giảm

Giá cả hàng hóa

22/01/2021 04:45

Giá dầu thô hôm nay 22/1 quay đầu giảm nhẹ, sau báo cáo cho thấy sản lượng trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng.

Tính đến đầu giờ sáng 22/1/2021, theo giờ Việt Nam, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 2/2021 ở mức 53,10 USD/thùng, giảm 0,8 USD/thùng.

Tương tự, giá dầu Brent giao tháng 3/2021 ở mức 55,91 USD/thùng, giảm 0,6 USD/thùng trong vòng 24 giờ qua.

Như vậy, giá dầu thế giới đã chấm dứt chuỗi 2 ngày tăng nhờ những kỳ vọng về khoản cứu trợ lớn dưới thời tân Tổng thống Mỹ Joe Biden. 

Dự trữ dầu thô của nước này đã tăng thêm 2,6 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 15/1. Con số trên trái ngược so với dự báo giảm 1,2 triệu thùng theo cuộc thăm dò của hãng tin Reuters, theo dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ.

dau-mo.jpg

Ông Ravindra Rao, Phó chủ tịch phụ trách thị trường hàng hóa của công ty môi giới đầu tư Kotak Securities, cho biết dù giá dầu giảm vì dự trữ dầu thô của Mỹ tăng đột biến, “vàng đen” cũng được hỗ trợ bởi một đồng USD yếu hơn và hy vọng về các biện pháp kích thích nhiều hơn cho kinh tế Mỹ.

Chuyên gia này cũng lưu ý lượng dầu thô dự trữ của Mỹ đã giảm liên tục trong 5 tuần qua, một yếu tố chính giúp giữ giá ở mức cao.

Nếu báo cáo ngày 22/1 của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cũng xác nhận lượng dầu dự trữ tăng, thị trường năng lượng có thể sẽ trải qua giai đoạn điều chỉnh giá nữa.

Bên cạnh đó, những nỗi lo dai dẳng về nhu cầu năng lượng thế giới cũng đang hạn chế thị trường.

Ông Warren Patterson, người đứng đầu chiến lược thị trường hàng hóa tại ngân hàng ING cho biết nhà đầu tư càng lo lắng hơn khi số ca mắc COVID-19 mới tăng cao ở Trung Quốc đã dẫn đến những lệnh phong tỏa khu vực ở nước này.

Ngoài ra, nhà đầu tư cũng đang chú ý tới việc chính quyền của Tổng thống Biden đã cam kết hạn chế phát thải khí carbon.

Một trong những hành động đầu tiên của ông Biden trên cương vị Tổng thống Mỹ là đưa nước này quay trở lại Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, đồng thời thu hồi giấy phép cho dự án đường ống dẫn dầu Keystone XL từ Canada.

PHƯƠNG LÊ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement