Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Dự luật tiền điện tử của Ấn Độ có thể bị trì hoãn

Tiền điện tử

15/12/2021 19:08

Dự luật quy định về tiền điện tử rất được mong đợi của Ấn Độ có thể sẽ không được đưa ra Quốc hội cho đến khi phiên họp năm sau bắt đầu vào cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2.

Dự luật này cần sự thông qua của Nội các để được toàn thể quốc hội xem xét, không có trong chương trình nghị sự cho cuộc họp hôm nay, chỉ còn một cơ hội nữa - ngày 22/12 - một ngày trước khi kỳ họp của quốc hội kết thúc trong năm.

Phiên họp tiếp theo của Quốc hội sẽ không bắt đầu cho đến cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2/2022.

Các báo cáo truyền thông trích dẫn các nguồn cho biết dự luật tiền điện tử không có trong chương trình nghị sự của cuộc họp Nội các được lên lịch vào ngày hôm nay.

crypto-india.jpg

Quá trình này yêu cầu dự thảo luật phải được đệ trình lên Nội các để xem xét trước khi giới thiệu tại quốc hội. Không có sự thông qua của Nội các trong tuần này, sắp hết thời gian để dự luật được đưa ra trong kỳ họp quốc hội này, kết thúc vào ngày 23/12.

Cuộc họp Nội các tiếp theo diễn ra vào ngày 22/12 và do đó, rất ít khả năng dự luật tiền điện tử sẽ được nội các thông qua và sau đó cũng được giới thiệu tại quốc hội.

Dự luật cũng khó có thể được đưa ra quốc hội trong kỳ họp này vì chính phủ đang xem xét những thay đổi đối với dự luật được đề xuất trong một không gian đang phát triển nhanh chóng, CoinDesk đưa tin.

Điều này không loại trừ hoàn toàn khả năng có các quy định về tiền điện tử trong tương lai gần và thậm chí trước kỳ họp tiếp theo của quốc hội. Chính phủ có quyền lựa chọn ban hành pháp lệnh thay vì trình dự luật trước quốc hội nếu họ xác định rằng nhu cầu đã xuất hiện.

CoinDesk cho rằng, nội các đã có các cuộc thảo luận không chính thức xung quanh dự thảo luật và một khi dự luật được đưa ra trước nội các và sau đó được thông qua, nó có khả năng sẽ được chuyển đến ủy ban thường trực về tài chính trong quốc hội để xem xét và thảo luận thêm.

Các chuyên gia chính sách đã chỉ ra với CoinDesk rằng dự luật khó có thể được đưa ra trong phiên họp quốc hội này, vì không gian tiền điện tử đang phát triển nhanh chóng và khuôn khổ của dự luật cần phải tham vấn thêm.

Vào ngày 11/12, tại Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến vì Dân chủ do Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden chủ trì, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã nói: "Chúng ta cũng phải cùng nhau định hình các tiêu chuẩn toàn cầu cho các công nghệ mới nổi như truyền thông xã hội và tiền điện tử để chúng được sử dụng để trao quyền cho nền dân chủ, chứ không phải để phá hoại nó".

The Economic Times dẫn lời một quan chức cấp cao giấu tên của chính phủ Ấn Độ cho biết: “Sau nhiều vòng thảo luận ở các cấp cao nhất, chúng tôi cảm thấy rằng bất kỳ luật nào xung quanh tiền điện tử phải song song với khuôn khổ toàn cầu vẫn đang phát triển. Đó có thể là một chiến lược tốt hơn để chờ đợi và quan sát cách không gian này phát triển trên toàn cầu”.

Dự luật tiền điện tử đã được liệt kê cho kỳ họp mùa đông đang diễn ra của quốc hội Ấn Độ và cũng đã được liệt kê trong phiên họp ngân sách cuối cùng nhưng chưa được giới thiệu trong cả hai phiên họp này.

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement